ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ ฟ้าผ่าฐานปฏิบัติการสิงโตทหาร 6 นายบาดเจ็บ ผบ.กองกำลังสุรนารีห่วงใยรีบไปเยี่ยมปลอบขวัญเพราะเราคือ “ครอบครัวเดียวกัน”

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.กันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองสุรนารี เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่2/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 และคณะได้นำเอามอบกระเช้าสิ่งของเข้าไปเยี่ยมกำลังพล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่าบริเวณฐานปฏิบัติการสิงโต กองร้อยทหารราบที่ 122 กองพันทหารราบที่ 12 ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย ประกอบด้วย จ่าสิบเอก เรวัตร สุขอนันต์, พลทหาร สุรศักดิ์ โสตเสียว, พลทหาร สหภพ อรุณโน, พลทหาร พลธวัช สุดาบุตร, พลทหาร พัชรพล โพธิ์สุวรรณพร และพลทหาร ชัยมงคล กดนอก ปัจจุบันอาการปลอดภัยทุกนาย แพทย์ให้พักรักษาตัวจนกว่าจะหายเป็นปกติ

พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองสุรนารี กล่าวว่า ในช่วงนี้มีฝนตกฟ้าคะนองโดยเฉพาะอย่างยิ่งตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ซึ่งขณะที่ทหารทั้ง 6 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณฐานปฏิบัติการสิงโตเสียงดังกึกก้องทั่วบริเวณ ปรากฏว่า ทำให้ทหาร 6 นายได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่า ผู้บังคับบัญชาและทหารประจำฐานได้รีบนำตัวทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 นายส่งไปยัง รพ.กันทรลักษ์ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ทหารทุกนายที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่าอาการปลอดภัยทุกนายแล้ว ตนมีความห่วงใยทหารทุกนายในสังกัดเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเราคือ “ครอบครัวเดียวกัน” ตนจึงได้มาเยี่ยมปลอบขวัญทหารทุกนาย ขอขอบคุณคณะแพทย์ พยาบาล รพ.กันทรลักษ์ที่ได้ช่วยให้การดูแลรักษาพยาบาลทหารที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดียิ่ง