ข่าวสังคม

เลย ลอตเตอรี่ยังแพงสูงถึงใบละ91บาทยี่ปั๊วมารับซื้อภายในไปรษณีย์พบว่ามีสติกเกอร์จ่ายส่วยระบาดต่างจังหวัดในหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการไปรษณีย์เลย ถนนเจริญรัฐ ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย บรรยากาศของชาวบ้านผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยในพื้นที่จังหวัดเลย จำนวน 1,272 ราย ที่ได้รับลอตเตอรี่จากการสั่งซื้อผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด คนละ 3 เล่ม ในงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ท่ามกลางฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า พอถึงช่วงสายฝนได้หยุดตก ชาวบ้านจึงเริ่มทยอยเดินทางมารับลอตเตอรี่กันอย่างคึกคัก ปรากฏว่าพบยี่ปั๊ว 2 กลุ่มได้ส่งทีมงานมาตั้งโต๊ะรับซื้อลอตเตอรี่ อยู่ภายในบริเวณที่ทำการไปรษณีย์เลย โดยติดป้ายรับซื้อใบละ 91 บาท โดยมีชาวบ้านพากันนำลอตเตอรี่มาขายให้จำนวนมาก

จากการสอบถามผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยชายรายหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ อยู่ในพื้นที่ตำบลปากปวน อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย กล่าวว่า หลังจากรับลอตเตอรี่มาแล้ว 3 เล่ม จากนั้นจะเดินทางไปหาซื้อลอตเตอรี่เพิ่ม ที่ตลาดนัดลอตเตอรี่วังสะพุง เพื่อให้ได้เพียงพอขาย แต่ดูแล้วงวดนี้มีราคาสูงถึงใบละ 91 บาท ถือว่าสูงกว่างวดที่ผ่านมา จากนั้นจะเดินทางไปขายอยู่รอบนอกตัวเมืองจังหวัดจันทบุรี ส่วนเรื่องสติกเกอร์ติดแผงลอตเตอรี่จ่ายส่วยนั้นตนเองไม่มี แต่ได้ยินเพื่อนที่เดินทางไปขายอยู่ในตัวเมือง จังหวัดจันทบุรี พบว่ามีสติกเกอร์ติดแผงขายแผงลอตเตอรี่จริง แต่ไม่ทราบตัวเลขจ่ายเท่าไหร่ต่อแผง เพราะทางยี่ปั๊วจะเป็นคนจ่ายเคลียร์พื้นที่ให้เอง

ส่วนแผงลอตเตอรี่ติดสติกเกอร์จ่ายส่วยนั้น เกิดขึ้นในหลายจังหวัด โดยเสียแผงละ 500 บาท เพื่อป้องกันการถูกจับขายเกินราคา หลังจากที่ข่าวเรื่องสติกเกอร์ส่วยลอตเตอรี่ดังไปทั่วประเทศ เจ้าของแผงลอตเตอรี่จึงรีบเอาสติกเกอร์ออกทันที แต่ยังคงขายอยู่ที่เดิม ขายเกินราคาต่อไป