ข่าวกีฬา

จังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดสนามแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพนิวนอร์มอล

สโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของสโมสรฟุตบอลราษีไศล ยูไนเต็ด จากแดนดอกลำดวน จังหวัดศรีษะเกษ ในรายการ CHANG FA CUP 2021/22 ซึ่งเป็นการแข่งขันนิวนอร์มอล ในรอบคัดเลือกแบบน็อคเอาต์ พร้อมกันทั่วประเทศ 16 คู่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความคึกคัก ด้วยฟอร์มการเล่นที่สูสี ก่อนที่ทีมเยือนจะเฉือนทีมเจ้าบ้านไปสุดมัน 3 : 1

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น.ที่สนามกีฬากลาง จ.กาฬสินธุ์ ได้เปิดให้มีการแข่งฟุตบอล รายการ  CHANG FA CUP 2021/22 รอบคัดเลือก โดยเป็นการพบกันระหว่างสโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของสโมสรราษีไศล ยูไนเต็ด จากจังหวัดศรีษะเกษ ทั้งนี้  ฝ่ายจัดการแข่งขัน  ได้ร่วมกับบุคลากรฝ่ายสาธารณสุข และ อสม. ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การจำกัดจำนวนผู้เข้าชม ตั้งจุดคัดกรอง

นายเทวิน กมลสินธุ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า การแข่งฟุตบอลแม็ตช์นี้ เป็นการแข่งขันในรายการ CHANG FA CUP 2021/22 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก พร้อมกันทั่วประเทศ 16 คู่ 32 ทีม โดยเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาต์ แพ้คัดออก ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด จับสลากพบกับทีมสโมสรฟุตบอลราษีไศล ยูไนเต็ด จาก จ.ศรีษะเกษ โดยบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความคึกคัก ฟอร์มการเล่นที่สูสี และคอบอลชาว จ.กาฬสินธุ์ ให้การตอบรับดีมาก เนื่องจากเฝ้ารอที่จะเข้าชมฟุตบอลรายการดีๆ และอยากจะเข้าเชียร์ทีมบอล ที่เป็นเยาวชน ลูกหลานของ ชาว จ.กาฬสินธุ์ หลังรายการแข่งขันฟุตบอลแมตช์ต่างๆหยุดพักไปนาน จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

นายเทวิน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามถึงแม้ผลการแข่งขันในเวลา 90 นาที จะจบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือน สโมสรฟุตบอลราษีไศล ยูไนเต็ด ที่เอาเฉือนชนะทีมสโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด แบบสุดมันส์ และมีลุ้น โดยทีมเยือนนำไปก่อนในครึ่งเวลาแรก 1 : 0 และครึ่งเวลาหลังอีก 2 ประตู เป็น 3 : 0 ก่อนที่ทีมเจ้าภาพจะตีไข่แตกตามมาเป็น  1 : 3 และจบลงด้วยสกอร์ 3 : 1 ดังกล่าว มีผลให้ทีมสโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด ตกรอบคัดเลือกไปอย่างน่าเสียดาย

“การแข่งขันฟุตบอล เป็นอีกประเภทหนึ่งของการแข่งขันกีฬา มีแพ้ มีชนะ มีอภัย ซึ่งตนและสตาฟโค้ช นักฟุตบอลสโมสรฟุตบอลกาฬสินธุ์ ยูไนเต็ด “นักสู้แห่งเมืองน้ำดำ” รวมทั้งทีมงานทุกคน ก็พร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาฟุตบอลกาฬสินธุ์บ้านเรา เพื่อให้มีการยกระดับ และไต่ระดับไปสู่ลีกสูงสุดระดับภูมิภาคและระดับประเทศต่อไป” นายเทวินกล่าวในที่สุด