ข่าวกีฬา

ม.นครพนม ส่งโค้ชฟุตบอลอาชีพระดับ A- License พัฒนาความเป็นเลิศทางด้านกีฬา รร. กีฬาจังหวัดนครพนม

นายธนากร กิตติธรรม บุคลากรกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยนครพนม โค้ชฟุตบอลอาชีพระดับ A- License จากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่นักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการเล่นกีฬา โดยมีนายสามารถ วังคะฮาด ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดงาน ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม

ซึ่งกิจกรรมมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ การสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาฟุตบอล การสร้างสมรรถภาพของนักกีฬาฟุตบอล และเทคนิคเกมรุกกีฬาฟุตบอล จากนายธนากร กิตติธรรม บุคลากรกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยนครพนม โค้ชฟุตบอลอาชีพระดับ A- License ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) และการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ เทคนิคการเป็นผู้รักษาประตูฟุตบอลที่ดี ทักษะเกมรับลูกของผู้รักษาประตู และทักษะการออกบอลของผู้รักษาประตู จากนายณัฐวุฒิ คำลือชา อดีตผู้รักษาประตูเยาวชนทีมชาติไทย เป็นวิทยากร

ทั้งนี้ เพื่อบริการวิชาการด้านกีฬาสู่สังคมภายนอกสถาบัน ให้นักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครพนม มีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะในการเล่นกีฬาฟุตบอล ตลอดจนมีความสามัคคี ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศทางด้านอาชีพในอนาคต