ข่าวกีฬา

ท้องถิ่นจัดแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์เยาวชนสองอำเภอ

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและสถานศึกษาในอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ นำนักกีฬาฟุตบอลร่วมแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “ฟุตบอล 7 คน แกเปะคัพ” เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬา สร้างเสริมสุขภาพ และหางบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์กีฬา สร้างแรงจูงใจเยาวชนสนใจการเล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่สนามกีฬาชุมชน ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช  พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชน “ฟุตบอล 7 คน แกเปะคัพ” โดยมีนายกิตติ แก้วกาสี นายกเทศมนตรีตำบลภูปอ นายจตุพร อุ่นสถิตย์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองสอ นายไก่ทอง ไกรมงคล นายกเทศมนตรีตำบลหลุบ นายอดุล ศรีตระการ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชียงเครือ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และนายสุวรรณ ระวิชัย นายก อบต.โคกสมบูรณ์ อ.กมลาไสย พร้อมผู้นำชุมชน ผู้บริหารสถานศึกษา ในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ อ.กมลาไสย นำเยาวชน ประชาชน เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้จำนวน  44 ทีม

นายวิรัช  พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชน ถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการที่จะสร้างความสัมพันธ์ในหมู่คณะ ส่งเสริมสุขภาพให้สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นการสร้างภูมิป้องกันโรคประจำตัวและโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ตลอดทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา โดยเฉพาะกีฬาเล่นฟุตบอล ซึ่งถือว่าเป็นกีฬายอดนิยม ประชาชนทุกกลุ่มวัย สามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนครั้งนี้ มีการแข่งขัน 3 รุ่น คือรุ่นประชาชน มีทีมสมัคร 24 ทีม, รุ่นวีไอพี มีทีมสมัคร 10 ทีม และรุ่นทีมเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี มีทีมสมัคร 10 ทีม รวม 44 ทีม ทั้งนี้ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 18 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชนครั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานได้เปิดกว้างให้ทีมนักกีฬาฟุตบอลทั้งในเขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ และ อ.กมลาไสย ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน ได้นำนักกีฬาฟุตบอล 7 คน เข้าร่วมแข่งขัน ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแข่งขันเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ส่งเสริมความรักความสามัคคีในหมู่คณะดังกล่าวแล้ว ยังหางบประมาณจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชน และเสาสปอร์ตโซล่าเซลล์สนามกีฬาชุมชนอีกด้วย