ข่าวกีฬา

บึงกาฬ เปิดสนามแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากครอสคันทรี่เอ็นดูโร่ การกุศล ชิงถ้วย พร้อมเตรียมชูเป็นงานประจำปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สนามแข่งขันหาดสุขสำราญ ริมแม่น้ำโขง เทศบาลเมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ เวลา 10.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ/นายกสมาคมกีฬาจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดสนามแข่งขันจักรยานยนต์วิบากครอสคันทรี่และเอ็นดูโร่ การกุศล จังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2566 เพื่อสนับสนุนงบประมาณแก่สมาคมกีฬาจังหวัดบึงกาฬและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายอำเภอเมืองบึงกาฬ นางแว่นฟ้า ทองศรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ นายธนาพงศ์ แสนสุภา รองนายกเทศมนตรีเมืองบึงกาฬ นายเชิดชัย เจริญดี รองปลัดเทศบาลเมืองบึงกาฬ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมกีฬาจักรยานยนต์บึงกาฬ BMC ภาคเอกชนผู้สนับสนุนกิจกรรม นักกีฬาแข่งขัน ประชาชน และชาว Motocross และ Enduro ร่วมในพิธีเปิด

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรม “การท่องเที่ยวเชิงกีฬา” โดยการดึงทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการจัดสนามแข่งขันหาดสุขสำราญริมแม่น้ำโขง ในช่วงฤดูร้อน ระดับน้ำในแม่น้ำโขงจะลดลง จนเกิดหาดทรายที่มีทิวทัศน์เห็นภูเขาฝั่ง สปป.ลาว มีความสวยงาม ถือเป็นสนามแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากที่มีความ Unseen อยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้การจัดการแข่งขันมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจส่งเสริมการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายด้วยกีฬารถวิบากแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปรวมถึงเป็นการรณรงค์การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ในสนามมากกว่าการใช้แข่งขันบนท้องถนน ให้เยาวชนชาวจังหวัดบึงกาฬหันมาสนใจกีฬามอเตอร์ไซค์วิบากมากขึ้น อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การจำหน่ายสินค้าของประชาชน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดบึงกาฬให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ/ประธานในกิจกรรม ได้ร่วมจบการแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากพร้อมมอบถ้วยรางวัลพร้อมของที่ระลึกให้แก่นักกีฬาหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นในแต่ละรุ่น ซึ่งมีการแข่งขันร่วมกว่า 17 รุ่น อาทิ รุ่นเอ็นดูโร่ขวัญใจบึงกาฬ รุ่นเด็กไม่เกิน 10 ปี รุ่นเลดี้ (ผู้หญิง) และรุ่นกิตติมศักดิ์ เป็นต้น โดยบรรยากาศจังหวัดบึงกาฬวันดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศา แต่ผู้ชมต่างตั้งใจเชียร์ด้วยความมันส์ด้วยเสียงเชียร์และการเอาใจช่วยของแต่ละคน ซึ่งถือเป็นบรรยากาศที่ไม่มีให้พบเห็นมากในจังหวัดบึงกาฬ ทั้งนี้จะมีกิจกรรมแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากประจำทุกปีโดยนำเข้าไว้ในปฎิทินการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬ และพร้อมยกระดับเป็นงาน