ข่าวกีฬา

ขอนแก่น แฟนคลับทีมฟุตบอล “ลิเวอร์พูล” และ ทีม “แมนฯยู” จังหวัดขอนแก่น เตรียมเปิดสนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดล้างตา ในจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลรายการ CHANG RAD WAR FC MAN U vs FC LFC จังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 1

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ห้องประชุมโรงแรมโฆษะ ขอนแก่น นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น นายชุมพล ศิลปะดอนบม ประธานจัดงานชมรมฟุตบอลวีไอพีช้างขอนแก่น นายจิรทีปต์ ลี้ตระกูล รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายอัษฎางค์ แสวงการ ผู้อำนวยวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย และนายศิรัตน์ สว่างเรือง ผู้บริหาร เดี่ยว อาริเรดซิ่ง ร่วมกันแถลงการณ์เตรียมการจัดการแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือด ระหว่างแฟนคลับทีมฟุตบอล “ลิเวอร์พูล” และ ทีม “แมนยู” จังหวัดขอนแก่น ในจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลรายการ CHANG RAD WAR FC MAN U vs FC LFC จังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 1 ซึ่งถือเป็นนัดล้างตาจากศึกพรีเมียร์ลีกในแมตช์แดงเดือด ที่ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 7 – 0 ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลของกลุ่มแฟนคลับทั้ง 2 ทีม ครั้งนี้ จัดโดยชมรมฟุตบอลวีไอพีช้างขอนแก่น ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.นี้ โดยเปิดสนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น เป็นสนามล้างตา เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลของกลุ่มแฟนคลับลิเวอร์พูล และ แมนยู จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม จำนวน 4 ทีม มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรักสามัคคีในนักกีฬาฟุตบอลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังเพื่อสุขภาพ เป็นการนำเอากีฬามากระตุ้นการท่องเที่ยวของขอนแก่นให้กลับมาคึกคัก ซึ่งขอนแก่นเป็นเมืองที่ผู้คนรักในการออกกำลังกาย และตรงกับนโยบายและการสนับสนุนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สปอร์ต ทัวริซึ่ม ที่เป็นการเล่นกีฬาและท่องเที่ยวไปด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้กลับมาคึกคัก จึงขอเชิญชวนแฟนคลับของทีมฟุตบอลทั้ง 2 ทีม และนักท่องเที่ยว มาร่วมชมร่วมเชียร์นักฟุตบอลทีมที่ตนเองชื่นชอบ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.นี้

ขณะที่นายจิรทีปต์ ลี้ตระกูล รองประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่อง่าย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากชมรมฟุตบอลวีไอพีช้างขอนแก่น ซึ่งนับว่าแมตช์ที่จะเกิดขึ้นนี้ เป็นการล้างตากันระหว่างแฟนคลับทั้ง 2 ทีม ที่มีผลคะแนนจากศึกพรีเมียร์ลีกในแมตช์ทีมลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ แมนยู ไป 7 – 0 ซึ่งต้องรอดูว่า แฟนคลับทีมแมนยูจะสามารถล้างตาได้หรือไม่ แต่สิ่งสำคัญก็คือ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นผลดีกับเศรษฐกิจในขอนแก่น เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ขอนแก่น สามารถจัดกิจกรรมที่ทำให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมได้ ซึ่งอยากให้ภาครัฐเข้ามาให้การสนับสนุนให้มากกว่านี้ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของขอนแก่นให้เติบโตยิ่งขึ้น

ด้านตัวแทนแฟนคลับทีมลิเวอร์พูล กล่าวอย่างมั่นใจว่า ในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นนี้ มั่นใจว่าจะสามารถยิ่งถล่มทีมแฟนคลับแมนยูให้ย่อยยับ อย่างน้อย 7 – 0 เพราะดูจากแฟนคลับแมนยูที่มาในวันนี้แล้ว ไม่น่าจะเอาชนะทีมลิเวอร์พูลได้ เกมส์นี้อย่างไรก็ต้องยิงประตูให้ได้ 7 – 0 แน่นอน ขณะที่ตัวแทนแฟนคลับทีมแมนยู บอกว่า แมตช์นี้ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องล้างตาให้ได้ มั่นใจว่า จะเอาคืนให้ได้ 7 – 0แน่นอน แม้วันนี้จะมาน้อย แต่วันจริงได้เจอกันแน่นอน