ข่าวกีฬา

หนองบัวลำภู เจ้าภาพร่วมเปิดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนส รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 3 เมืองเลยเกมส์ ร่วมการแข่งขันแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ณ จังหวัดกาญจนบุรี“กาญจนบุรีเกมส์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2566 ณ เวทีกาญจนาภิเษก สวนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้ นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันรอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 3 “เมืองเลยเกมส์”ในชนิดกีฬาเพาะกาย และ ฟิตเนส เพื่อร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม 66 ณ จังหวัดกาญจนบุรี “กาญจนบุรีเกมส์” โดยมี นายสุดใจ พนมเขต นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายวิระชาติ จันดี ผอ.สำนักงาน กกท.จังหวัดหนองบัวลำภู นายคมสันต์ รินยองตระกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู และหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการจัดการแข่งขันจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน

นายสุดใจ พนมเขต นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนส ในวันนี้ เป็นไปตามมติคณะกรรมการกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู เห็นชอบให้จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเจ้าภาพร่วมกับจังหวัดเลย ในการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนภาค 3 “เมืองเลยเกมส์” โดยจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จำนวน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาเพาะกาย กีฬายูยิตสู กีฬาหมากล้อม กีฬามวยปล้ำ กีฬาวูซู และกีฬาชักกะเย่อสากล โดยกำหนดการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ 4 – 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

โดยจังหวัดหนองบัวลำภู มอบหมายให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขันในชนิดกีฬาเพาะกายและฟิตเนส ซึ่งจัดให้มีขึ้น ณ เวทีกาญจนาภิเษก สวนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ระหว่างวันที่ 4 – 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566 โดย มีนักกีฬาสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 9 จังหวัด ประกอบด้วย หนองบัวลำภู นครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ขอนแก่น อุดรธานี มหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด มีนักกีฬาชาย/หญิง 56 คน เจ้าหน้าที่ 18 คน รวม 74 คน และมีผู้ติดตามนักกีฬาอีกจำนวนหนึ่ง ในขณะที่กีฬาประเภทอื่นๆได้แก่ ชักกะเย่อ แข่งขันในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ณ สนามกีฬาโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร มวยปล้ำ แข่งขันในวันที่ 10-12 มิถุนายน 2566 ณ สนามกีฬาภายในโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู (ชุมชนวังหมื่น) ยูยิตสู แข่งขันในวันที่ 10-12 มิถุนายน 2566 ณ สนามกีฬาภายในโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร กีฬาหมากล้อม แข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 2566 ณ สนามกีฬาภายในโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร และการแข่งขันวูซู ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนเทศบาล 1 หนองบัวลำภู

นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันและผู้มาเยือน และยังได้เชิญชวนในผู้มาเยือน ท่องเที่ยวชมเมืองหนองบัวลำภู และขอให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างมีความสุข และรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ภายหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นจังหวัดหนองบัวลำภู มีแหล่งท่องเที่ยว ที่สวยงามมากมายที่อยู่ตามอำเภอต่าง ๆ และขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ทั้งภาคส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ร่วมต้อนรับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ จาก 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กว่า 1 พันคน