ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรรองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรตรวจเยี่ยมกลุ่มแตงโมอินทรีย์

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรเดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและพบปะกับสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่แตงโมอินทรีย์ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร พร้อมกับลงมือใส่บล็อกแตงโมอินทรีย์รูปหัวใจด้วยตนเองภายในแปลงปลูกแตงโมอินทรีย์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่แปลงปลูกแตงโมอินทรีย์ของกลุ่มแปลงใหญ่แตงโมอินทรีย์ตำบลลุมพุก บ้านเหล่าฝ้าย ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นายนวนิตย์ พลเคน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับสมาชิกกลุ่มแปลงใหญ่แตงโมอินทรีย์พร้อมสอบถามอุปสรรคปัญหาในการปลูกแตงโมอินทรีย์ตลอดจนความต้องการของกลุ่มฯที่ปลูกแตงโมอินทรีย์ นอกจากนั้นแล้ว ยังได้ลงพื้นที่แปลงแตงโมอินทรีย์เพื่อดูผลผลิตและลงมือใส่บล็อกรูปหัวใจให้กับแตงโมอินทรีย์ภายในแปลงปลูกด้วยตนเอง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแตงโมซึ่งแตงโมรูปหัวใจจะจำหน่ายอยู่ที่ลูกละ 399 บาท แต่หากเป็นแตงโมอินทรีย์ลูกปกติทั่วไปจะจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 15 บาท โดยมี ประยงค์ พลขำ เกษตรจังหวัดยโสธร เกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่แตงโมอินทรีย์ตำบลลุมพุก และสมาชิกกลุ่มให้การต้อนรับและรายงานผลการผลิตปี 2565 ให้รับทราบในครั้งนี้

สำหรับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่แตงโมอินทรีย์ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร มีสมาชิกทั้งหมด จำนวน 70 ราย มีพื้นที่ปลูกแตงโมอินทรีย์ จำนวน 140 ไร่ และจะมีการจำหน่ายผลผลิตแตงโมอินทรีย์ภายในชุมชนและส่งจำหน่ายให้กับกลุ่มปลูกฮัก เลมอนฟาร์มและท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต