ข่าวอัพเดทรายวัน

สุนัขจรจัดถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนรอความตาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสุนัขจรจัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส วิ่งหลบหนีมา อยู่ที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 3 ด้านหลังเทศบาลตำบลนาอ้อ บ้านนาอ้อ ตำบลนาอ้อ อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจปากภูเข้าตรวจสอบพบว่ามีสุนัขถูกยิงได้รับบาดเจ็บจริง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยปรามคนก่อเหตุด้วย กลัวว่าจะถูกลูกหลง เพราะที่บ้านมีทั้งคนแก่และเด็กอาศัยอยู่ด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า สุนัขที่บาดเจ็บสาหัส เป็นสุนัขไทยลูกผสม เพศเมีย สีขาว-น้ำตาล อายุ 1 ปีเศษ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .22 เข้าที่บริเวณลำตัวข้างขวา กระสุนฝั่งใน จำนวน 1 นัด มีเลือดไหลซึมอยู่มาตลอด นอนร้องเสียงดังลั่นด้วยความเจ็บปวด นอนรอความตาย และมีน้ำลายไหลยืดตลอดเวลา คาดว่า อีกไม่นานจะเสียชีวิต เนื่องจากเสียเลือดมาก

นายพิรุณ ขาวแดง อายุ 45 ปี เจ้าของบ้านได้เล่าว่า ที่บ้านได้เลี้ยงสุนัขไว้จริงๆ มีจำนวน 3 ตัว แต่ปรากฏว่าได้มีสุนัขจรจัดมาอยู่ด้วยประมาณ 17 ตัว ถึงเวลาให้อาหารก็จะเข้ามาหาที่บ้าน จากนั้นก็แยกย้ายออกจากบ้านไปหากินที่อื่น จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.30 น.วันนี้ ในขณะที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เสียงดังมาทางเทศบาลตำบลนาอ้อ แต่ไม่พบคนยิง แต่มีเสียงสุนัขจรจัดร้องเสียงดังลั่น ด้วยความเจ็บปวด วิ่งมาหลบอยู่พื้นที่บ้านพัก อยากจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลสัตว์เลย ก็ไม่มีปัญญานำไปรักษาได้ เพราะค่าผ่าตัดสัตว์จะแพงมากกว่าคนอีก เพราะมีเงินไม่เพียงพอ จึงปล่อยให้เป็นไปกรรม ส่วนคนที่ก่อเหตุ ไม่น่าจะใช้อาวุธปืนมายิงสัตว์เช่นนี้ อยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลแท้ ๆ เพราะกลัวว่าจะถูกลูกหลงเพราะที่บ้านมีทั้งคนแก่ และเด็กเล็ก ที่อาศัยอยู่ที่บ้านพัก

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของด่านตรวจปากภู สภ.เมืองเลย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วผู้เสียหายแล้วไม่อยากเอาเรื่อง ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยไปปรามผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย ขอให้หยุด เพราะมีสุนัขจรจัดอีกหลายตัว ที่อาจโดนยิงในลักษณะนี้อีก และที่สำคัญกลัวลูกหลงจะมาถูกคนได้รับอันตรายได้ ส่วนสุนัขที่บาดเจ็บไม่เห็นตำรวจจะช่วยเหลืออะไร ปล่อยไว้นอนรอความตายดังกล่าว ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นการเย้ยกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองสุนัขอีกด้วย.