ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นเปิดแล้วงานแสดงเทคโนโลยีด้านอาหารและการเกษตร ประจำปี 2565

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงเทคโนโลยีด้านอาหารและการเกษตรประจำปี 2565 (Food and Agro Tech 2022) ระหว่างวันที่ 5 – 7 สิงหาคม 2565 ภายใต้แนวคิด Shaping the Future food and agro industry

ดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานแสดงเทคโนโลยีด้านอาหารและการเกษตรประจำปี 2565 (Food and Agro Tech 2022) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 2565 ภายใต้แนวคิด Shaping the Future food and agro industry จัดโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น, หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.), องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) เทศบาลนครขอนแก่น และ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนด้านการค้า การลงทุน และเป็นไปตามนโยบายของจังหวัด และยุทธศาสตร์การพัฒนาของกลุ่มจังหวัด เรื่อง SMART City และ MICE CITY รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้กลับมาฟื้นฟูภายหลังสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ภายในงานมีการจัดงานแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1) โซนนิทรรศการ ด้านอาหารและการเกษตร มีการนำ ผลงานวิจัย นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์จากสถาบันการศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุดมศึกษา ที่ไปส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชน มีการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์นำมาแสดงในงาน รวมทั้งองค์ความรู้ต่างๆมากมาย ส่วนที่ 2) โซนแสดง สินค้าและบริการด้านอาหารและการเกษตรที่เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึง รวมถึงเครื่องมือ เครื่องจักรกลทางการเกษตร และอาหาร ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องมากกว่า 130 ราย และ ส่วนที่ 3) โซนกิจกรรมการจับคู่เจรจาการค้า (Business Matching) และการอบรม สัมมนา หลายหัวข้อ เช่น การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมในอนาคต BCG economy โดยประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, การปาฐกถา “นวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์” โดย ศาสตราจารย์ ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, การเสวนาวิชาการ เรื่อง “นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต Future Food for Thai to Global Society” การเสวนาวิชาการ เรื่อง “เคล็ด (ไม่) ลับ ทำยังไงให้ Startup ประสบความสำเร็จ” นอกจากนี้ยังมีการประกวด TECH INNO ISAN Cover Dance และนาทีทองสินค้าราคาถูกทุกวัน