ข่าวอัพเดทรายวัน

มหาสารคาม ฮือฮาเด็ก 4ขวบ ท่องบทกลอนวันแม่คล่องเหมือนสุนทรภู่กลับชาติมาเกิด

จากคลิปของคุณแม่ที่โพสต์ลงในติ๊กต่อก  ชื่อว่า sutybume โพสต์คลิปวีดีโอลูกชายวัย 4 ขวบ  ท่องกลอนเกี่ยวกับวันแม่  ซึ่งบทกลอนนั้นค่อนข้างที่จะยาว  แต่น้องก็ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว  จนชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  บางคนบอกว่าความจำของน้องดีมาก  พร้อมกับชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ ที่เลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี  ภูมิใจแทนพ่อแม่  น้องพูดชัดถ้อยชัดคำ  โดยคลิปที่คุณแม่ลงไปมีผู้เข้าไปชมแล้วเกือบล้านวิว โดยน้อง  ได้รับรางวัลชนะเลิศท่องบทกลอน ระดับอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลกิติยา จังหวัดมหาสารคาม 

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลกิติยา  พบกับเด็กชายภาคิน  ประเสริฐ  หรือน้องบูมบูม  นักเรียนชั้น อนุบาล 2/1  โดยได้ให้น้องบูมบูม ท่องบทกลอนให้ฟังใหม่อีกรอบ  ซึ่งน้องก็ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว โดยไม่มีการติดขัดแต่อย่างได ซึ่งบทกลอนดังกล่าว  มีดังนี้  “แม่คือพระผู้สร้างให้กำเนิด  ผู้ประเสริฐก่อเกิดลูกปลูกความฝัน  ถักทอรักฟูมฟักเนิ่นนานวัน  จนลูกนั้นเติบใหญ่จนได้ดี  เป็นดั่งเทียนยอมเผาตนจนมอดไหม้  ยังแสงให้ลูกเห็นทางไม่ห่างหนี  แสงอาทิตย์ส่องทางเดินเนิ่นนานปี  บรรดานี้ส่องสว่างทางชีวัน  แม่จึงเป็นผู้สร้างทางชีวิต  คอยลิขิตแต่งแต้มหลากสีสัน  จากผ้าขาวผืนขาดเมื่อวานวัน  กลับแปรผันเป็นผ้างามยามเติบโต”

โดยน้องบูมบอกว่า บทกลอนนี้คุณแม่และคุณครูเป็นคนสอน  วันแม่ปีนี้ได้ทำการ์ดและเขียนการ์ดให้คุณแม่  และบอกแม่ว่ารักแม่  และวันหยุดนี้คุณแม่ก็จะพาไปเที่ยวทะเล โตขึ้นฝันอยากเป็นคุณหมอ

ด้านนางสาวนันท์นภัส  โสนโชติ  หรือคุณครูรัม  ครูประจำชั้นอนุบาล 2/1  โรงเรียนอนุบาลกิติยา  กล่าวว่า  น้องบูมบูม  เป็นเด็กกล้าแสดงออก  ชอบพูดชอบคุย  มีอะไรก็จะมาเล่าให้ครูฟังตลอด  เข้ากับเพื่อนได้ดี  มีความรู้รอบตัวในสิ่งต่าง ๆ เวลาไปเที่ยวที่ไหนมาก็จะมาเล่าให้ครูฟังตลอด  สามารถพูดคุยโต้ตอบกับครูได้เป็นอย่างดี  ตอนอยู่ในห้องเรียน  จะมีมุมกิจกรรมสร้างสรรค์ 6 มุม  น้องบูมบูมจะชอบเล่นมุมเลโก้  มุมหนังสือ  มุมวิทยาศาสตร์  หลังจากที่เห็นคลิปของน้องที่มีคนเข้าไปดูเยอะ  ก็ตกใจ  แล้วก็ดีใจ  มีครูห้องอื่นมาแซวว่าน้องบูมบูมเป็นคนดังแล้ว  น้องบูมบูมก็ยิ้มดีใจ 

โดยวันนี้มีกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ  ที่ทางโรงเรียน ได้มีการจัดกิจกรรมวันแม่ โดยมีการประกวด วาดภาพระบายสีวันแม่  และมีการประกวดกลอนวันแม่  โดยน้องบูมบูมได้โชว์บทกลอนวันแม่ที่ซาบซึ้งกินใจผู้เป็นแม่จนได้บูมๆ  ก็ได้ขึ้นรับรางวัลชนะเลิศการอ่านบทกลอน  ในระดับชั้น อนุบาล 2  โดยมี  นางนิตยา  ศรีปัดถา  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกิติยาเป็นผู้มอบรางวัลให้