ประชาสัมพันธ์

ขนส่งกาฬสินธุ์ เปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง”

ผู้ว่าราชการ จังหวัดกาฬสินธุ์ เชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรมประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง” ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต นำรายได้เข้ากองทุนกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)  คาดจะมีเงินประมูลเข้ากองทุนมากกว่า 8 ล้านบาท

ที่โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์  พร้อมด้วยนางอรสา ชาวเหมือนเดือน  ขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ และ นพ.ไพบูลย์ วรรณศิริ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ร่วมแถลงข่าว ถึงความพร้อมใจการจัดงานประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย เพื่อนำรายได้เข้าสู่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ในการสนับสนุนและส่งเสริม กิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ให้สามารถช่วยเหลือตนเองและดำรงชีพอยู่ได้ส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้จัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ โดยมีส่วนราชการ ภาคประชาชน สื่อมวลชน ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่าการประมูลป้าย ทะเบียนรถทะเบียนในครั้งนี้ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง” จำนวน 301 หมายเลข และนำหมายเลขที่ค้างชำระมาออกประมูลใหม่อีก 20 หมายเลข รวมเป็น 321 หมายเลข โดยมีเลข 4 ตัวเหมือน เลข 3 ตัวเหมือน เลขคู่เหมือน เลขเรียง ที่สำคัญการประมูลในครั้งนี้ เป็นการประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเท่านั้น โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนและข้อเสนอราคามาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2565 แล้ว ทั้งนี้จะปิดการประมูลในวันที่ 17 กันยายน 2565 ซึ่งทางสำนักงานขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับบริการแก่ผู้เข้าร่วมประมูลไว้ด้วย คาดว่าการประมูลในครั้งนี้จะมีเงินประมูลเข้ากองทุน กปถ. จำนวน มากกว่า 8 ล้านบาท

ด้านนางอรสา ชาวเหมือนเดือน  ขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความคาดหวังนอกเหนือไปจากจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการประมูล และสนับสนุน ช่วยเหลือดูแลผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนนของ กปถ. แล้ว ยังได้ส่งเสริมเรื่องการสร้างความตระหนักรู้ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน ซึ่งจะมีการพัฒนาและสร้างกิจกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยผู้ที่ประมูลป้ายได้ถือว่าเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมด้วย ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถประมูลได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จากทั้งที่บ้านของท่านเอง หรือจะมาประมูลได้ที่โรงแรมริมปาว ในวันที่ 17 กันยายนนี้ก็ได้ โดยทางสำนักงานขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ที่จะเข้าร่วมประมูลอย่างดี

สำหรับป้ายทะเบียนเลขสวย จ.กาฬสินธุ์ หมวด กธ เป็นป้ายกราฟฟิกที่มีสีสันสวยงาม พิมพ์รูปภาพเสมือนจริงเป็นรูปโปงลางและไดโนเสาร์บนพื้นป้ายลายผ้าไหมแพรวา ทั้งนี้ ป้ายประมูลถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้เช่นเดียวกับทรัพย์สินอื่นๆ สามารถนำไปใช้กับรถคันใดก็ได้ สามารถซื้อขายหรือมอบเป็นของขวัญให้กับผู้อื่นได้ อีกทั้งยังเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการนี้ แถลงข่าวความพร้อมใจการจัดงานประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง” ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตครั้งนี้ นายทรงพล  ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนภาคประชาชน ยังได้ร่วมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการใน จ.กาฬสินธุ์จำนวน 9 ราย