ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ 4 นร.ชายชวนกันเล่นน้ำถนนที่น้ำหลากท่วมพัดจมหายต่อหน้าเพื่อนเห็นร่างร้องระงม

สลด 4 นักเรียนชาย อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ชวนกันไปเล่นน้ำถนนที่ถูกน้ำหลากท่วม กระแสน้ำพัดจมหาย 3 คน ขึ้นมาได้อีก 1 จมหายต่อหน้า ขณะเพื่อนห้องเดียวกันทั้งชายหญิงกอดคอกันร้องไห้ระงม กู้ภัยฯ เผยจุดที่เจอร่างน้องน้ำไม่ได้ลึกมากแต่ไหลแรง และน้องอาจว่ายน้ำไม่เป็น เตือนผู้ปกครองดูแลใกล้ชิด


เมื่อวันที่ 30 ก.ย.65 ร.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ จงปัดนา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนักเรียนถูกกระแสน้ำพัดจมหายที่บริเวณทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วม ท้ายหมู่บ้านสนวนนอก ต.สนวน อ.ห้วยราช จึงได้ประสานหน่วยภัยสว่างจุดอำเภอห้วยราช และชุดประดาน้ำมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ร่วมค้นหานักเรียนที่ถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านสนวนนอก – บ้านพลวงน้อย ซึ่งมีน้ำท่วมไหลบ่าถนนสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และไหลเชี่ยวแรง สองฝั่งถนนเป็นนาข้าวและคลองริมทุ่งนา แต่ถูกน้ำในลำห้วยซึ่งรับน้ำจากอ่างห้วยจรเข้มากเอ่อเข้าท่วม จนกลายเป็นผืนน้ำบริเวณกว้าง โดยหน่วยกู้ภัยสว่างจุดอำเภอห้วยราช และชุดประดาน้ำมูลนิธิกู้ภัยสว่าง ได้ลงงมค้นหาประมาณ 20 นาที ก็พบร่าง ด.ช.โอม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยราช ถูกกระแสน้ำพัดจมอยู่ในลำคลองติดกับทุ่งนา ซึ่งห่างจากถนนที่ถูกน้ำหลากประมาณ 15 เมตร ในสภาพที่ยังสวมใส่ชุดนักเรียนอยู่

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ ได้นำร่างน้องนักเรียนขึ้นจากน้ำ ท่ามกลางเสียงร้องระงมทั้งญาติ และเพื่อนนักเรียนที่มาเฝ้าดูการค้นหาร่าง เมื่อหน่วยกู้ภัยฯ นำร่างน้องขึ้นรถ เพื่อนนักเรียนที่เรียนห้องเดียวกันทั้งชาย และหญิงต่างร้องไห้ระงม เพราะทำใจไม่ได้ที่เพื่อนมาจากไปแบบกะทันหัน ทั้งที่ช่วงเช้ายังนั่งเรียนอยู่ด้วยกัน

จากการสอบถาม ด.ช.โอ๊ด นักเรียนชั้น ม.1 เล่าด้วยความตกใจว่า วันนี้ทาง ร.ร.ให้เรียนครึ่งวันถึงเที่ยง ช่วงบ่ายได้ปล่อยกลับบ้านเพราะ ร.ร.มีกิจกรรม จึงได้ชวนกันไปเล่นน้ำที่บริเวณถนนดังกล่าวเพราะมีน้ำหลากท่วมถนน ก็มาด้วยกัน 4 คน คือ ตนเอง , ด.ช.อ้วน ม.2, ด.ช.กล้า ม.2 และ ด.ช.โอม ม.3 ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต ช่วงที่กำลัง เล่นน้ำที่ไหลบ่าถนนตนเอง อ้วน และโอม ได้ถูกกระแสน้ำพัดไปตรงทุ่งนาที่น้ำท่วม ตนได้พยายามว่ายกลับเข้ามาฝั่งได้ ส่วนกล้ามีพี่ที่ตกเบ็ดอยู่ใกล้ๆ วิ่งมาช่วยได้ทัน แต่โอม ถูกน้ำพัดจมหายไปจึงช่วยไม่ทัน ก็ตกใจมากที่โอม จมหายไปต่อหน้าต่อตา

ด้านนายเกรียงไกร สีนวลขำ รองหัวหน้ากู้ภัยสว่างจุดห้วยราช บอกว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักเรียนถูกกระแสน้ำพัดจมหายบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านสนวนซึ่งถูกน้ำเอ่อท่วม เป็นบริเวณกว้าง จึงได้ขอกำลังชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างฯ มาช่วยงมค้นหา โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็เจอร่างน้องจมอยู่ห่างจากถนนที่น้ำท่วมราว 15 เมตร ความลึกก็ประมาณ 1.60 เมตรเท่านั้น ถึงแม้ว่าน้ำจะไม่ลึกมาก แต่หากว่ายน้ำไม่เป็น หรือกระแสน้ำไหลเชี่ยวก็มีความเสี่ยงที่จะจมน้ำได้ จึงฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานใกล้ชิด และควรหลีกเลี่ยงไปเล่นน้ำบริเวณที่น้ำท่วมน้ำหลาก เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้