ข่าวสังคม

พระดังเมืองน้ำดำนำญาติโยมเตรียมถุงปันบุญช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย

พระครูสิริพัฒนนิเทศก์  พระดังเมืองน้ำดำ  นำคณะญาติธรรมแพ็คบรรจุถุงปันบุญเพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบเหตุวาตภัยพื้นที่ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์  ที่มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 90 หลังคาเรือน

ที่ยอดเขาภูสิงห์บริเวณวัดพุทธาวาสภูสิงห์  อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์  พระครูสิริพัฒนนิเทศ  รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์  พร้อมด้วยนายตระกูล  หนูนิล  นายอำเภอสหัสขันธ์  นำคณะพระภิกษุสงฆ์  สามเณร  เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.สหัสขันธ์ และญาติธรรม  ร่วมบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง เป็นถุงปันบุญที่จะเคลื่อนที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยพื้นที่ ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์

พระครูสิริพัฒนนิเทศก์  กล่าวว่า  หลังทราบว่าเกิดเหตุวาตภัย  ทางคณะพระภิกษุสงฆ์ ในนามมูลนิธิวัดพุทธาวาสภูสิงห์  ได้รับจิตศรัทธาจากญาติธรรมในการออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์  ซึ่งได้รับผลกระทบถึง 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน  ที่ประกอบด้วย ต.โนนศิลา  ต.โนนแหลมทอง  และหนักที่สุดคือ ต.นามะเขือ  ที่มีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน   ซึ่งในการจัดถุงปันบุญ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้เดือดร้อนเป็นการเยียวยาทั้งด้านความเป็นอยู่และสภาพจิตใจ เป็นการเบื้องต้น

สำหรับพื้นที่ ต.นามะเขือที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา  โดยมีบ้านเรือนเสียหายทั้งหมด 123 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน   โดยมีการเข้าช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านตั้งแต่วันที่ 15 – 16 พ.ค.  โดยสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.สหัสขันธ์ ตำรวจ ทหารจากกรมทหารม้าที่ 7 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  และจิตอาสาในพื้นที่ ซึ่งมีบ้านเรือนที่ประสบวาตภัยทั้งหมด 89 หลังคาเรือน และดำเนินการซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ