ข่าวอาชญากรรม

ฝ่ายปกครองอำเภอนามน จับสองหนุ่มค้ายาบ้าปลูกกัญชาเสพ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ และชุดเฉพาะกิจ อส.ร่วมกับผู้นำชุมชนบุกจับสองหนุ่มค้ายาบ้า และปลูกกัญชาเสพเอง

                เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอาวุโสอำเภอนามน พร้อมด้วยนายจักรกฤษ์ ปรีกุล ปลัดอำเภอ  จ.อ.ประวิทย์ชัย สลางสิงห์ ปลัดอำเภอ กำลังเจ้าหน้าที่อส.และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอำเภอนามน  ร่วมกับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าจับกุมตัวคมกริษ หรือยอด มาตพงษ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 196 ม.3 ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 40 เม็ด กัญชา 3 ต้น หลังจากสืบทราบว่านายคมกริษ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามตามยุทธการฟ้าแดดสงยางกวดล้างยาเสพติดระยะ 2 ของ จ.กาฬสินธุ์

                โดยจากการตรวจค้นบ้านพักของนายคมกริษ เจ้าหน้าที่พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าจำนวน 40 เม็ด และพบต้นกัญชาความสูงกว่า 2.50 เมตร ปลูกอยู่หลังบ้าน จึงคุมตัวมาสอบสอบ โดยนายคมกริษ รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งซื้อมาจากวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อนำมาเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน ส่วนต้นกัญชาที่อยู่หลังบ้านจำนวน 3 ต้นนั้นตนก็เป็นคนปลูกเอง เพื่อที่จะนำมาเสพร่วมกับยาบ้า

                นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการขยายผลจับกุมตัวนายทินกร หรือหนุ่ย สืบมา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.3 ต.นามน อ.นามาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีพฤติกรรมเสพกัญชา โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบนายทินกร กำลังพักอาศัยอยู่ที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ พร้อมยึดของกลางต้นกัญชาที่ปลูกไว้หน้าห้องน้ำจำนวน 2 ตัน ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นปลูกต้นกัญชาเอง เพื่อที่จะเก็บไว้เสพ

อย่างไรก็ตามจากการตรวจปัสสาวะทั้งสองคนพบว่ามีสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าว ผลิต (ปลูก)ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายคมกริษ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวเพิ่มมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนสภ.นามน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป