ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ 2สาวถูกรถชนดับทั้งคู่ แม่เชื่อดวงวิญาณเข้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุพบลางสังหรณ์

จากกรณีเหตุรถ จยย.ชนกับรถกระบะ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 ที่ผ่านมา บริเวณถนนหลวงหมายเลข 2333 เส้นทางอำเภอสนม-จอมพระ บริเวณก่อนถึงหน้าทางเข้าบ้านโนนธาตุ ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์ ทำให้เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิง ชื่อนางสาว พัชรี ศรีอรุณ อายุ 19 ปี บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่5 ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์ ส่วนอีกคนจะเดินทางไปเที่ยวงานช้างเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมชื่อ น.ส.สุวนันท์ เหลาเลิศ อายุ 19 ปี อยู่บ้านหนองนกเขียนหรือชาวบ้านเรียกบ้านหนองแก ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ ขี่ จยย.ซ้อนไปด้วยกัน

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย. 65 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 28 ม.5 บ้านหนองบัวแดง ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์ บรรยากาศงาน เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ กับการจากไปแบบกะทันหัน ทีมข่าวได้พบกับ น.ส.กำไล วาดโคกสูง (เสื้อลายขาว-ดำ) อายุ 44 ปี (แม่นางสาวพัชรี ศรีอรุณ หรือน้องมาย) ได้เล่าว่า ตนนั้นมีลูก 2 คนเป็นหญิงทั้งสองน้องมายเป็นลูกคนเล็กและหลังจากน้องมายเสีย คืนนั้นตนได้เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ เดินออกมาก็พยกับผีเสื้อตัวเล็กสีขาว บินผ่านหน้าตนไปมาอยู่เช่นนั้นหลายนาที ตนเชื่อว่านี่คือลูกสาวมาหาตน และรับรู้ว่าตัวเองได้จากโลกนี้ไปแล้ว เมื่อ 3 อาทิตย์ก่อนที่น้องมายจะเสีย พี่สาวของน้องมาย ได้โทรศัพท์มาหาตนเล่าความฝันให้ฟังว่า ได้กลับมาที่บ้านแต่บ้านปิดประตูเงียบทั้งหมด เห็นเพียงผู้หญิงร่างเล็กๆ ผมยาวปะบ่าใส่ชุดสีขาวยืนอยู่ที่หน้าบ้าน ตนจึงให้ลูกสาวคนโตซึ่งเป็นพี่ของน้องมายไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ แต่ก็ไม่คิดว่า เรื่องๆร้ายๆจะเกิดขึ้นกับลูกสาวคนเล็กของตนเช่นนี้ มันกะทันหันมาก น้องมายรักตุ๊กตามินนี้มากตนจึงนำมาไว้ข้างโลก และจะเผาส่งไปให้น้องมาย

ด้านนางอาทิตยา อุนานุยา(ป้าน้องมาย) เล่าว่า ตอนเช้าวันเกิดเหตุตนนั้นได้เดินพูดคุยกับลูกชายและน้องมายอยู่จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงสุนัขหอนเสียงโหยหวนอย่างน่าขนลุก หอนอยู่ประมาณ 5 นาที โดนหอนตามหลังน้องมาย ตนยังพูดขึ้นเลยว่า สงสัยมันเห็นผี แต่ทำไมมาเห็นช่วงเช้านะ แต่ก็ไม่คิดว่านี่คือลางบอกเหตุ และในวันพรุ่งนี้ 24 พ.ย. 65 ครอบครัวของตนก็จะนพร่างของน้องมายฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปงานศพของ น.ส.สุวนันท์ เหลาเลิศ (น้องพัด)ได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศพอยู่ที่ วัดป่าบ้านอ้อมแก้ว ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ โดยนางสมศรี เหลาเลิศ (เสื้อคอกลมสีดำ)แม่น้องพัด อายุ 48ปี บ้านเลขที่ 133 ม.4 บ้านหนองแก หรือบ้านหนองนกเขียน ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ แม่ น.ส.สุวนันท์ เหลาเลิศ หรือน้องพัด อายุ 19 ปี เล่าว่า ได้นำตู้เครื่องแป้ง ตุ๊กตา และชุดที่น้องชอบมาวางให้ที่ข้างโลงศพน้องเพราะเป็นสิ่งที่น้องรักมาก และ คุณแม่ของน้องพัดยังเล้าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า ตนนั้นได้กลับบ้านเผื่อไปอาบน้ำ แต่ก็พบว่าแอร์ในห้องนอนของลูกสาว (น้องพัดผู้เสียชีวิต) ถูกเปิดใช้งานอยู่ ทั้งๆที่ตนนั้นก่อนออกจากบ้านก็เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดแล้ว ตนคิดว่านี่คือลูกสาวของตนคงกลับมานอนที่บ้าน ส่วนตนั่นไม่กลัวยังพูดบอกน้องพัดลูกสาวอีกว่า ถ้าจะมาบ้านหรือมาอยู่ก็มา แม่ไม่ว่าอะไร เพราะแม่ก็คิดถึงลูก แต่ถ้าจะมาก็อย่ามาแบบน่ากลัวหรือทำให้คนอื่นๆกลัว ตนนั้นก็ยังทำใจไม่ได้ เพราะมีลูกเพียง 2 คนคนโตเป็นผู้ชายซึ่งบวชพระอยู่ยังไม่มีกำหนดสึกและมีลูกสาว1 คนคือน้องพัด จากนี้ไปตนจะอยู่อย่างไรเพราะคิดถึงลูกสาวมากๆตนยังทำใจไม่ได้กลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยบรรยากาศงานของน้องทั้งคู่ เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ กับการจากไปแบบกระทันหัน แต่ก็ไม่มีใครอยากให้เกิด ชาวบ้านก็ออกไปช่วยงาน ส่วนทางด้านเพื่อนๆของ นางสาวพัชรี ศรีอรุณ หรือน้องมายที่ เรียนห้องเดียวกันก็ได้พากันเดินทางไปไหว้ศพ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศพอยู่ที่บ้าน