ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

โจรแสบขโมยบิ๊กไบค์ผู้จัดการร้านขายเครื่องซักผ้า

ผู้จัดการร้านขายเครื่องซักผ้ากลางเทศบาลตำบลหนองสอ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ควันออกหู ถูกโจรแสบแต่งตัวเนียนเหมือนนักบิดย่องมาขโมยบิ๊กไบค์คันโปรดกลางวันแสกๆหลบหนีลอยนวล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สั่งสายตรวจไล่ล่า พร้อมเตือนชาวบ้านระวังเหตุลักขโมยจอดรถให้ดับเครื่อง และเก็บกุญแจให้เรียบร้อยป้องกันโจรลักขโมย

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ร้านทรัพย์อนันต์ ตลาดเพิ่มทรัพย์ เทศบาลตำบลหนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายศรันย์ โพธิ์เปี้ยศรี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 8 ต.ลำคลอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นผู้จัดการร้านฯ พร้อมพนักงานประจำร้าน ได้แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.65) เวลาประมาณ 13.00-13.30 น.รถจักรยานยนต์รุ่น GPX CR5  สีเขียว-ดำ สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มูลค่า 80,000 บาท ที่จอดอยู่ข้างร้าน โดยเสียบลูกกุญแจไว้ ได้ถูกคนร้ายแอบเข้ามาขโมยและขับขี่หายไป หลังทราบว่ารถหายไป ได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของเอกชน และเข้าแจ้งความที่ สภ.ลำปาว ขณะนี้ยังไม่ทราบเบาะแสคนร้าย

นายศรันย์กล่าวว่า จุดที่รถคันดังกล่าวถูกขโมยไป จอดอยู่ข้างร้าน ซึ่งมีแผ่นสรรไทกั้นอยู่ จึงเป็นฉากบังตามองไม่เห็นว่าใครมาขโมยรถบิ๊กไบค์ไป ช่วงเวลานั้นตนขับขี่จักรยานยนต์อีกคันไปธุระข้างนอก ขณะที่มีรถจักรยานยนต์ 3 คัน รวมทั้งคันที่ถูกขโมยไปจอดอยู่ และมีกุญแจเสียบคาอยู่ทั้ง 3 คัน ทั้งนี้ มีพนักงานอยู่ในร้าน 2 คน ซึ่งหลังจากตนกลับมาจากธุระ พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหายไป สอบถามพนักงานก็ไม่ทราบ เพราะเข้าใจว่าตนเป็นคนขับออกไป อย่างไรก็ตาม พอไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดจากเอกชนดังกล่าว จึงได้รู้ว่ามีคนมาแอบขโมยขี่ไป

นายศรันย์กล่าวเพิ่มเติมว่าพฤติการณ์ของคนร้ายนั้น น่าจะขับขี่ผ่านหน้าร้านมาดูลาดเลาก่อน โดยนั่งซ้อนจักรยานยนต์ของเพื่อนมา ซึ่งลักษณะการแต่งกายของคนร้าย เหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่งกายรัดกุมเหมือนคนที่ชอบขี่บิ๊กไบค์ ซึ่งดูเนียนมาก พอสบจังหวะจึงฉวยโอกาสเข้ามาขับขี่บิ๊กไบค์ออกไป ไม่เป็นที่ผิดสังเกตของผู้พบเห็น อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้าย และนำตัวมาดำเนินคดีด้วย เพราะกลัวจะย่ามใจไปหาลักขโมยรถคนอื่นอีก ขนาดอยู่ในชุมชนและกลางวันแสกๆ ยังกล้าตีเนียนมาลักขโมยไปอย่างหน้าตาเฉย

ขณะที่ พ.ต.ท.มนต์ชัย สารพิมพ์ สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรลำปาว กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุขโมยบิ๊กไบค์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้สายตรวจตำบล ประสานผู้นำชุมชน และเอกชนที่ติดตั้งวงจรปิด เร่งแกะรอยคนร้าย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ทั้งนี้ เหตุการณ์ในลักษณะลักขโมยแบบนี้เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรกในท้องที่ สภ.ลำปาว อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนไปถึงประชาชน ผู้ใช้รถได้ระมัดระวังทรัพย์สิน รวมทั้ง ยนต์หรือรถจักรยานยนต์ทุกประเภท จอดทุกครั้งให้ดับเครื่องยนต์และเก็บลูกกุญแจให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันเหตุลักขโมย