ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ตัวแทนบริษัทรุดจ่ายเยียวยาหนุ่มโรงงานถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอหวิดขาดรถล้มไหปลาร้าหัก

ตัวแทนบริษัทสื่อสารแห่งหนึ่งรุดจ่ายเงินเยียวยา หนุ่มโรงงานเฟอร์นิเจอร์ที่บุรีรัมย์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอรถเสียหลักล้มกระแทกพื้นคอหวิดขาด ไหปลาร้าหัก ต้องรักษาตัวหยุดงานขาดรายได้เกือบ 2 เดือน ขณะเจ้าตัวยอมถอนแจ้งความ แต่ฝากผู้เกี่ยวข้องดูแลจัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารให้เรียบร้อยไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้ขับขี่

จากกรณีที่นายสมพงษ์ จันทคาด อายุ 36 ปี หนุ่มโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในตำบลถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง และร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบ หลังจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย.65 ที่ผ่านมาได้ ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านแล้วถูกสายสื่อสารที่หลุดลงมาจากเสาเกี่ยวคอจนรถเสียหลักล้ม ร่างกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะแตกเย็บ 2 เข็ม ไหปลาร้าหัก มีรอยสายเคเบิ้ลรอบลำคอ และมีแผลตามร่างกาย ถูกหามส่ง รพ.นางรอง แล้วหมอให้พักรักษาตัวต่อที่บ้านอีก 2 เดือน ทำให้ต้องขาดรายได้แต่ไม่มีหน่วยงานใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ล่าสุดวันที่ (29 พ.ย.65) ทางผู้แทนของบริษัทเจ้าของสายสื่อสารแห่งหนึ่ง ได้เดินทางมาที่ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลให้กับนายสมพงษ์ จันทคาด ผู้เสียหายที่ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอได้รับบาดเจ็บ หลังมีการตรวจสอบแล้วพบว่าสายสื่อสารที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นสายสื่อสารของบริษัทใด โดยมีการพูดคุยตกลงกันต่อหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งทางบริษัทก็ยินยอมจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายตามที่ตกลงกัน ซึ่งผู้เสียหายก็พอใจและยอมถอนแจ้งความ กรณีดังกล่าวก็จบลงด้วยดี

โดยนายสมพงษ์ ผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุสายสื่อสารเกี่ยวคอจนรถจักรยานยนต์ล้มก็ดีขึ้น แต่ยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์โดยเฉพาะไหปลาร้ายังมีอาการปวดอยู่ และแขนก็ยังใช้งานไม่ได้เป็นปกติ แม้หมอจะถอดเฝือกออกแล้วแต่ก็ให้หยุดพักจนกว่าจะหายดี จึงจะไปทำงานตามปกติได้ ก็ขอบคุณทางบริษัทที่รับผิดชอบเยียวยาค่าเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่ก็อยากฝากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ดูแลจัดระเบียบสายสื่อ หรือสายเคเบิ้ลต่างๆ ให้เรียบร้อย อีกทั้งฝากถึงรถที่มีความสูงที่วิ่งเกี่ยวสายไฟ หรือสายสื่อสาร จนตกลงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุก็ควรระมัดระวังด้วย เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนอีก