ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ป่าไม้ตรวจอายัดไม้ท่อนจำนวนมากไว้เพื่อตรวจสอบเอกสาร

มุกดาหาร – หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มห. 1 (คำป่าหลาย) ตรวจอายัดไม้ท่อนจำนวน 28 ท่อนไม่มีเอกสารมาแสดง ส่วนไม้จำนวน 3 ท่อน มีเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมไม้ทั้งหมด 31 ท่อน

วันที่ 14 ม.ค. 66 นายนรินทร์ อินทรีย์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ทำหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มห. 1 (คำป่าหลาย) นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมบูรณาการ ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร กอ.รมน. มุกดาหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจอายัดไม้ท่อนจำนวนมาก หลังจากมีผู้ร้องเรียนว่าบ้านนางฐิติยา พลอยชมภู มีไม้ท่อนอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก

นางฐิติยา พลอยชมภู เจ้าของบ้าน อายุ 39 ปี เลขที่ 15/39 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ไม้ดังกล่าวได้ซื้อมาจากชาวบ้าน แล้วมากองไว้ในพื้นที่บ้าน เอาไว้ทำโรงรถและสร้างบ้าน ไม้ดังกล่าวมาจากที่ดินมีเอกสารสิทธิ์ สามารถตรวจสอบได้มีต้นตอติดต่อเจ้าของไม้ได้

ด้าน นายนรินทร์ อินทรีย์ เปิดเผยว่า ในส่วนที่มีเอกสารชัดเจนจะไม่เอาของเขาไป ส่วนที่ตรวจสอบหลักฐานแล้วไม่มีก็ต้องอายัด ก่อนจะอายัดต้องวัดไม้ก่อน เสร็จแล้วก็นำไปรักษาไว้ที่ มห.1 (คำป่าหลาย) ตรวจสอบไม้ทั้งหมดจำนวน 31 ท่อน ตรงตามเอกสารรูปถ่าย จำนวน 3 ท่อน ส่วนอีก 28 ท่อน ทำการอายัด และได้นำไม้มาเก็บรักษาไว้ที่ มห.1(คำป่าหลาย) และจะได้ทำหนังสือให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง ถ้าหากตรวจสอบไม้พบว่าเอกสารไม่ตรงกับไม้ ก็จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าของไม้ต่อไป ในขณะที่รอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ ถ้าเจ้าของไม้มีเอกสารมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย