ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์วงหมอลำดังร่วมวงดนตรีฮิตจัดกิจกรรมแข่งบอลการกุศลมอบทุนการศึกษา

วงหมอลำดัง “ศิลปินภูไท”ร่วมกับ “วงดนตรีสุดฮิต “สุดสะแนน” จัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลหมอลำการกุศล ส่งเสริมให้เยาวชนออกกำลังกาย ทำกิจกรรมร่วมกันในทางสร้างสรรค์ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน ส่งเสริมสนับสนุนนักเรียนดี และตอบแทนสังคม รวมทั้งแฟนคลับวงหมอลำและวงดนตรี

ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม TTK กาฬสินธุ์ นายวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ นายกสมาคมหมอลำ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม การแข่งฟุตบอลหมอลำการกุศล ระหว่างทีมวงดนตรี สุดสะแนน นำโดย “หมออั๋นสุดสะแนน” และทีมหมอลำศิลปินภูไท นำโดย “มาร์ค วงศ์ศิลป์” หัวหน้าวงศิลปินภูไท ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนออกกำลังกาย ทำกิจกรรมร่วมกันในทางสร้างสรรค์ โดยกิจรรมยังมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา สถานศึกษา และโรงเรียนต่างๆอีกด้วย โดยมีผศ.พัฒนา พึ่งพา รองอธิการบดี ม.กาฬสินธุ์ ผู้บริหารโรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล และตัวแทนโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์เข้าร่วมรับมอบ และมีกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายที่มาเชียร์กันอย่างสนุกสนาน

นายอธิรัตน์ โทไข่ษร หรือ “มาร์ค วงศ์ศิลป์” หัวหน้าวงหมอลำศิลปินภูไท ดาวรุ่งคนรุ่นใหม่ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ เป็นการรวมพลังกันในกลุ่มศิลปินหมอลำ จัดกิจกรรมขึ้น เป็นการส่งเสริมให้เยาชนได้ทำกิจกรรมร่วมกันในทางสร้างสรรค์ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมการออกกำลังกาย นอกจากนี้ทางวงดนตรี สุดสะแนน และวงหมอลำศิลปินภูไทยังได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน และสถานศึกษษ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุน นักเรียนดี เรียนเก่ง ถือเป็นการตอบแทนสังคม รวมทั้งแฟนคลับวงหมอลำและวงดนตรีด้วย

ด้านนายวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ นายกสมาคมหมอลำ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ยังเป็นปลูกฝังสร้างกระแสให้เยาวชนและประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มศิลปินหมอลำได้ออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพของตนเอง

อย่างไรก็ตามสำหรับการแสดงของวงหมอลำศิลปินภูไทนั้น ขณะนี้มี“มาร์ค วงศ์ศิลป์” เป็นหัวหน้าวง และบริหารงาน ส่วนตนนั้นก็ยังคงอยู่ แต่จะคอยเป็นผู้ส่งเสริม สนับสนุน เป็นที่ปรึกษา และผลักดันคนรุ่นใหม่ เพื่อที่จะสืบสานวัฒนธรรมของภาคอีสาน สร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ให้แฟนเพลงได้รับชม พร้อมทั้งสืบทอดกลอนลำ หมอลำทำนองกาฬสินธุ์ กาเต้นก้อน ให้คงอยู่สืบต่อไปเหมือนเดิม