ข่าวอัพเดทรายวัน

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น เปิดอาคารสำนักงาน เพื่อเป็นสื่อกลางแลกเปลี่ยน ประสานความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ก.ย.66 ที่ สำนักงานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดผ้าแพรคลุมป้ายอาคารสำนักงานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายทวี ปิยะพัฒนา รองประธานอาวุโสสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร.พงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมพิธีเปิด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าวและและคณะเจ้าหน้าที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น สื่อมวลชน เข้าร่วมในพิธี

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มพิธี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประธานในพิธี จุดธูป เทียน บูชาพระรัตนตรัย ประกอบพิธีสงฆ์ พระสงฆ์ให้ศีลและเจริญ พระพุทธมนต์ และทำพิธีกดปุ่มเพื่อเปิดแพรคลุมป้ายอาคารสำนักงานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น

“สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของนักธุรกิจอุตสาหกรรมในจังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสานความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนทั้งในส่วนท้องถิ่นและส่วนกลางซึ่งอยู่ภายในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม โดยได้สถาปนาขึ้นเป็นสภาอุตสาหกรรมจังหวัด สาขาที่ 2 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2527 โดย ดร.วิญญู คุวานันท์ เป็นประธานก่อตั้งในช่วงแรกของการดำเนินกิจกรรม ซึ่งได้ใช้ที่ทำการของประธานก่อตั้งเป็นที่ทำการชั่วคราว กระทั่งในปี 2551 มีนโยบายหาพื้นที่ใหม่เพื่อก่อสร้างสำนักงานของตนเอง จึงมีการจัดซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น โดยนายประพฤทธิ์ ตรงเมธีรัตน์ กรรมการอาวุโสเป็นประธานโครงการก่อสร้างและได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากคณะกรรมการและสมาชิก สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น”

ซึ่งมีอดีตประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย 1. ดร.วิญญู คุวานันท์ ผู้ก่อตั้งและประธานกิตติมศักดิ์, 2. ดร.วรโชติ พัฒน์ดำรงจิตร ประธานกิตติมศักดิ์, 3. นายสุรพล ทวีแสงสกุลไทย ประธานกิตติมศักดิ์, 4. นายธวัชชัย เฮงประเสริฐ ประธานกิตติมศักดิ์, 5. นายสามารถ อังวราวงศ์ ประธานกิตติมศักดิ์, 6. นายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ ประธานกิตติมศักดิ์, 7. นายอดิเรก หงส์พูนพิพัฒน์ ประธานกิตติมศักดิ์, 8. นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานกิตติมศักดิ์, 9.ดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น คนปัจจุบัน

ทั้งนี้ เป็นการปรับปรุงเพื่อการขยายพื้นที่ในการรองรับสมาชิกและแขกผู้เกียรติที่มาใช้บริการให้กว้างขวางเพียงพอครั้งนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 4,000,000 บาท