ข่าวอัพเดทรายวัน

แปลกแต่จริง กบสีทองร้องออกเสียงคล้ายคำว่าแม่

กบสีทอง (เจ้าทอง)ให้โชค เจ้าของเชื่อ จับมาได้แล้วงานเข้าทำเงินไม่ขาดมือ แถมเจ้าทอง(กบสีทอง)ร้องเรียกแม่ เชื่อว่ามาให้โชคจึงเลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว

วันที่ 24 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 113 หมู่ที่ 19 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายพิรุณ ออกหาญ(เสื้อยืดสีแดง) อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน พาทีมข่าวไปดูกบสีทองที่ตนเองเลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำหน้าบ้าน โดยกบตัวดังกล่าว มีลักษณะตัวใหญ่มีสีเหลืองทองอร่ามทั้งตัวน้ำหนักประมาณ 4-5 ขีดความยาว 5 นิ้ว ปลายปากปลายนิ้วทั้ง 4 มี สีชมพู ท้องขาวมีลักษณะสวยงามมาก โดยขณะที่นายพิรุณ ออกหาญ(เสื้อยืดสีแดง)เจ้าของกบสีทอง(เจ้าทอง)ได้ก้มลงไปจับตัวเจ้าทองขึ้นมา กบสีทองได้ร้องออกเสียงลักษณะเรียกแม่ เจ้าของกบสีทองจึงได้นำถุงตาข่ายนำกบสีทองหรือเจ้าทองใส่ไว้ในถุงตาข่ายกบสีทองจึงเงียบ

นายพิรุณ ออกหาญ(เสื้อยืดสีแดง) เจ้าของกบสีทองหรือเจ้าทอง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อ 3วันที่ผ่านมา ตนได้รับเหมาขุดลอกสระน้ำในพื้นอำเภอสนม พบเจอกับกบจำนวนกว่า 10 ตัว ซึ่ง 1 ในนั้นมีกบสีทองรวมอยู่ด้วย ตอนแรกก็ว่าทำไมกบมีสีทองแบบนี้ เพราะส่วนมากตนจะเห็นเป็นสีดำ ตนจึงขอกบสีทองตัวเดียวที่แปลกกว่าเพื่อนเพื่อนำมาเลี้ยงไว้ ส่วนกบที่ต่างสีเพื่อนๆร่วมงานด้วยกันก็นำกบสีดำไปปรุงอาหารกินกัน ตนพึ่งเคยเจอจึงคิดว่าเขามาให้โชค ซึ่งตั้งแต่ได้กบสีทองมางานเข้าทำเงินไม่ขาดมือ โดยงวดที่จะถึงนี้ตนคิดว่าจะหาซื้อลอตตารี่ไว้เสียงโชคกับเขาบ้าง นายพิรุณ ออกหาญ(เสื้อยืดสีแดง) เจ้าของกบสีทองหรือเจ้าทอง กล่าวต่อว่า จากที่ตนเองได้นำกบสีทองมาเลี้ยงไม่กี่วัน รู้สึกว่า ทุกอย่างในบ้านดีไปหมด มีงานเข้าทำเข้ามาตลอดจนทำไม่ทัน เงินทองไม่ขาดมือเลย แตกต่างกับเมื่อก่อนที่ไม่ค่อยมีงานเลย จึงคิดว่าเป็นเพราะกบสีทองหรือเจ้าทองตัวนี้ให้โชค เรื่องการเสี่ยงโชคกับตัวเลขปกติแล้วโดยส่วนตัว ตนเองไม่ค่อยถนัดอยู่แล้ว ชอบทำงานหาเงินมากกว่า

สำหรับท่านใดที่ต้องการมาดูหรือสัมผัสกบสีทองหรือเจ้าทอง ได้ตามความเชื่อว่าจะเป็นสิริมงคล ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล