ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ประชุมเตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ

จังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมเพื่อเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ในวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ณ โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่ห้องโสมพะมิตร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.วรพินิจ ขันธุปัฎน์ ผู้บัญชาการทหารบกที่ 23 ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ที่ออกให้บริการประชาชน ณ โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยสํานักพระราชวัง แจ้งว่า สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงกําหนดจะเสด็จไปทรงปฏิบัติพระกรณียกิจ ทอดพระเนตรการทํางานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว)ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 19-24 ตุลาคม 2566 สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 ทรงเสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และหน่วยแพทย์พระราชทาน สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ที่มาตรวจรักษา ซึ่งการประชุมครั้งนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เกิดความพร้อมมากที่สุดในการรับเสด็จฯ และขอเชิญชวนพสกนิกร ประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมรับเสด็จพระองค์ท่านในครั้งนี้ โดยติดต่อได้ที่ อบจ.กาฬสินธุ์ และเทศบาลเมืองกุฉินารายณ์