ข่าวอัพเดทรายวัน

ห่วงลูกกตัญญูส่งเงินให้แม่เดือนละสี่หมื่น ถูกจับเป็นตัวประกันอีกคน

ลูกกตัญญูส่งเงินให้แม่เดือนละ 40,000 บาททุกเดือนถูกจับเป็นตัวประกันอีก 1 คน แม่จำคลิปภาพภาพลูกได้แม่นเชื่อเป็นลูกตนเอง ติดต่อล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เตรียมจะกลับบ้านแล้ว นายจ้างต่อสัญญาให้เพิ่มอีก 5 เดือน ขณะที่ ผวจ.พร้อมคณะเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว ได้มีเพื่อนลูกชายวีดีโอคอลมา คุยแม่พร้อม ผู้ว่าฯถึงชีวิตความเป็นอยู่ในที่ค่ายที่พัก


วันที่ 12 ตุลาคม 2566 วันนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งและยืนยัน จาก นางอมร อัครศรี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 3 บ้านโคกม่วย ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ผู้เป็นแม่ว่าในกลุ่มคนในคลิปที่ถูกจับนั้นมีลูกชายตนเองรวมอยู่ด้วย 1 คน คือ นายสนธยา อัครศรี หรือมอส ร่วมอยู่ด้วยซึ่งตนเองจำได้ดี ใส่เสื้อเทาขาวอยู่ข้างบน ตนเองติดต่อกับลูกครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ลูกก็แจ้งว่าจะรีบไปเก็บอะโวคาโด้ จึงได้คุยกันไม่นาน

ในขณะที่มีแรงงานชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ถูกจับเป็นตัวประกัน ก่อนหน้านี้จำนวน 1 คนคือ นายไพบูลย์ รัตนิน ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 8 บ้านลาดใต้ ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฏคลิปที่นายไพบูลย์ฯถูกรุมล้อมและเจ้าตัวนั่งซุกตัวพนมมือไหว้อยู่ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่ทราบชะตากรรมอีกเลยว่านายไพบูลย์ฯเป็นตายร้ายดีอย่างไร มีแต่ความเป็นห่วงอย่างมาก จาก แม่ ภรรยา และญาติพี่น้อง

โดย นางอมร อัครศรี ยังได้กล่าวว่า ลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลครบกำหนด 5 ปี ที่จะเดินทางกลับบ้านได้แล้ว แต่ทางนายจ้างได้ต่อสัญญาให้ลูกชายอีก 5 เดือน ทำงานครบแล้วก็จะกลับ ซึ่งตอนไปทำงานนั้น ในแต่ละเดือนลูกจะส่งเงินมาให้แม่ประจำทุกเดือน เดือนละ 40,000 บาท ไม่เคยขาด แต่ก็ไม่รู้ว่าลูกได้รับเงินเดือนเท่าไร สิ่งที่แม่ต้องการที่สุดในตอนนี้คือ อยากได้คำที่ลูกว่า” เขาปล่อยตัวแล้ว “ เพราะตั้งแต่ทราบข่าวว่าลูกถูกจับเป็นตัวประกัน ก็ไม่ได้ทราบข่าวของลูกเลย ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ถูกฆ่าหรือไม่ ได้กินอาหารไม่ มีความเป็นห่วงเป็นอย่างมาก ตอนนี้มีแต่ความเหนื่อยไม่อยากได้อะไรแล้ว

จากนั้น นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู พมจ.หนองบัวลำภู จัดหางานจังหวัดหนองบัวลำภูนส.วรรธน์รัศมี ไตรอุโฆษ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดหนองบัวลำภู จ่าจังหวัดหนองบัวลำภู และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ได้เดินทางไปให้กำลังใจ พร้อมกับมอบสิ่งของให้กับทางครอบครัวของ นางอมร อัครศรี นั้น ได้มีเพื่อนของ นายสนธยา อัครศรีหรือมอส ชื่อว่าเล่นว่า นายสไปรท์ พื้นเพ เป็นคน อำเภอนากลาง ได้โทรศัพท์วีดีคอลมาหา นางอมร อัครศรี พอดี

จึงได้คุยด้วยกับผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู สอบถามถึงสถานการณ์ทางประเทศอิสราเอล โดย นายสไปรท์ ก็ยังบอกว่า ตอนนี้ยังมีเสียงปืนดังอยู่เป็นช่วง แต่ตนเองได้ย้ายมาอยู่ห่างจากจุดที่มีการสู้รบกันประมาณ 18 ก.ม.แล้ว ส่วนเรื่องการกลับบ้านยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอดูไปสักระยะก่อน และก็ยังไม่ทราบข่าวของ นายสนธยา หรือมอส เช่นกัน ซึ่งทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภูก็ได้ให้กำลังใจในการต่อสู้ทำงาน พร้อมบอกว่าหากต้องการเดินทางกลับบ้านก็ขอให้แจ้งได้เลย