ข่าวอัพเดทรายวัน

แม่อุ้มร่างลูกปล่อยโฮ โจ๋ป่วนเมืองปาระเบิดใส่สาหัส ตร.เช็กวงจรปิดล่า

เวลา 00.40 น. วันที่ 13 ต.ค.2566 ร.ต.ท.สิทธิพล วงค์นิโลบล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุวัยรุ่นโยนระเบิดใส่ชาวบ้านมีผู้บาดเจ็บ บนถนนสายสกลนคร-นครพนม ช่วง บ.โนนขาม ต.นาทราย อ.เมือง จึงรายงานผู้บังคับบัญชา รุดไปพร้อมชุดสืบสวน สายตรวจ 191 และรถกู้ชีพ อบต.นาทราย ที่เกิดเหตุพบรถจักรายานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า พบนายวัฒนรพงษ์ อายุ 19 ปี ชาว บ.อ่างคำ ต.นาทราย นักศึกษาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมือง คนขับ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณหน้าแข้งซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนร้องครวญครางรอความช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ

ขณะที่นายสิทธิกร อายุ 17 ปี เพื่อนที่ซ้อนมาด้วยได้รับบาดเจ็บ จึงรีบนำร่างนายวัฒนรพงษ์ คนเจ็บซ้อนมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ห้างสะดวกซื้อในปั้มน้ำมันใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นครพนม ส่วนคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.ภาคภูมิ เตชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบถามนายวัฒนรพงษ์ ผู้บาดเจ็บ มาจาก บ.อ่างคำ จะนำมะละกอให้ญาติ ขณะมาถึงเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดไม่ทราบชนิด ผู้บาดเจ็บจึงขับรถหนี ท่ามกลางความมืด ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นก็ไม่ได้ตามมา คนขับทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงจอดรถริมทางเปลี่ยนให้คนซ้อนมาขับแทน ทั้งนี้จากการสอบถามคนเจ็บและเพื่อนที่มาด้วยกัน ก็ยังไม่ทราบมูลเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ อีกทั้งบริเวณจุดเกิดเหตุไม่มีแสงสว่าง เพราะไปริมเกาะกลางถนนดับหลายจุด ซึ่งจะได้มีการสืบสวนต่อไป

ด้านนางสุริสา แม่นายวัฒนรพงษ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังเกิดเหตุลูกชายโทรศัพท์หาจึงรีบไปดูและประคองร่างลูกชาย ฝากถึงคนร้ายโจ๋กลุ่มป่วนเมือง ไม่น่าจะดักก่อเหตุโยนระเบิดใส่ลูกชายและเพื่อนซึ่งไม่ได้เป็นคู่อริกัน ขอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนจับกลุ่มมาดำเนินคดีโดยเร็ว