ข่าวอัพเดทรายวัน

แรงงานไทยในอิสราเอล ติดต่อไม่ได้ 2 อาทิตย์ ยังไม่รู้ชะตาชีวิต ขาดเสาหลักเมียทุกข์ใจหนีสินรุมเร้า

วันที่ 19 ต.ค.66 เวลา 11.00 น.ที่บ้านโพธิ์ตาก ม.2 ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ไปพบครอบครัวของนายณัฐพงษ์ ปินตา อายุ 35 ปี ที่ไปใช้แรงงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอลได้ 1 ปี 4 เดือน แต่หลังจากเกตุเหตุการณ์กลุ่มฮามาส บุกกราดยิงประชาชนชาวอิสราเอลรวมถึงแรงงานไทยในอิสราเอล ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคน และมีแรงงานไทยเสียชีวิตแล้วในขณะนี้ 30 คน บาดเจ็บ 16 คน ถูกควบคุมตัว 17 คน

นายณัฐพงษ์ ปินตา หรือนิค ขณะนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม จากการที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น้องแพน หรือ นางสาวนริศรา จันทะแสง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นภรรยา น้องแพนเล่าให้ฟังว่าตนนั้นได้แต่งงานกับนายณัฐพงษ์ มา 10 มีบุตร 1 คน คือน้องใบเบิ้ล อายุ 8 ขวบ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 จนถึงวันนี้ 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่รู้ชะตากรรมของผู้เป็นสามี ตนรอความหวังว่าจะมีปฏิหารย์มีจริง ภาวนาให้สามีปลอดภัยทุกคืน แต่ละคืนมันทารมารนอนไม่หลับ ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหล ตอนนี้ทุกข์ใจมากคือเรื่องหนี้ ธกส.ที่กู้ยืมมาหลายแสนบาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการไปทำงานที่อิสราเอล หนี้ค่างวดรถ ซึ่งทวงถามเกือบทุกวัน รวมถึงค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว เพรานายณัฐพงษ์ คือเสาหลักของคนรอบครัว ตนนั้นไม่มีอาชีพเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก อยากให้หน่วยงานช่วยติดตามหาสามีให้ไม่ว่าจะตาย หรือ ยังมีชีวิต ตนพร้อมยอมรับเพียงขอให้รู้ความจริงเท่านั้น ตอนนี้ มีความห่วงใย อยากให้สามีรู้ว่าตนนั้นรักสามีมาก อยากให้กลับมาอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ถ้ากลับมาจะไม่ให้ไปทำงานที่อิสราเอลแล้ว นางสาวนริศรา กล่าวด้วยความเศร้าพร้อมน้ำตาคลอด้วยความรัก ความคิดถึง และสงสารสามีมากที่ตกระกำลำบากอยู่ที่อิสราเอลในเวลานี้

นางไกรษร น้อยเหล็กดี อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นแม่ยายของนายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ลูกเขยไปทำงานสวนผลไม้ อยู่แคมป์คนงานด้วยกัน 19 คน รอด 3 คน เพราะออกไปข้างนอก ตนมีความกังวลห่วงลูกเขย ถ้ายังมีชีวิตอยู่อยากให้ติดต่อกลับมา ปกติติดต่อกันทาง FACEBOOK เกือบทุกวัน วันเกิดเหตุเวลา 11 โมงเช้า ยังติดต่อคุยกับภรรยาได้อยู่บอกว่ากำลังวิ่งอยู่ จู่ ๆ สัญญาณก็หายไป ติดต่อกันไม่ได้เลยตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้