ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นบุกจับร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าใจกลางเมือง พบของกลางอื้อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ต.ค.2566 นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่นรักษาการปลัดจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้า ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ห่างจากสถานศึกษาไม่ถึง 500 เมตร โดยเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้นโดยพบของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 1,467 รายการ จึงได้ควบคุมตัว นายบัญชา (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล)อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 ม.1 ต.ด่าน อ.ราษีไศล จ.ศรีษะเกษ เจ้าของร้านฯมาทำการสอบสวน

นายประจวบ กล่าวว่าด้วยได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองของนักเรียนในสถานศึกษา ตั้งอยู่ริมถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น อ้างว่ามีสถานประกอบการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า อันอาจเป็นอันตรายต่อเด็ก,เยาวชน และเป็นภัยต่อสวัสดิภาพของชุมชน จึงรายงานให้นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น ได้รับทราบ และประสานการทำงานร่วมกับ ฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

” เมื่อไปถึงอาคารพาณิชย์ เจ้าพนักงานได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้น ผลปรากฏว่าพบเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องพบของกลาง จำนวน 1,467 ชิ้น จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป”