ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ คืบหน้า วัยรุ่นชายยกพวกขี่รถจักรยานยนต์ลากมีดยาวทั่วหมู่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านเผยยังหวาดกลัว

จากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งชื่อว่า กิ๊กฯ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ มีกลุ่มวัยรุ่นชายหลายคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ คล้ายกับกำลังจะไปมีเรื่องกับคู่อริ ลากอาวุธมีดบนถนน เจ้าของ Facebook ได้ระบุข้อความบนคลิปอีกว่า “ใจอยู่อุเทนตัวอยู่สุรินทร์เลือดในกายเป็นศรีโลหิตเลือดในจิตเป็นศรีธัญญา ลากมีดแบบเฟี้ยวๆเลยจั๊ฟ” จากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้คนจำนวนมากที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวพร้อมกับตะโกนเรียกให้กลุ่มวัยรุ่นชายดังกล่าวจอดรถ แต่แก๊งค์วัยรุ่นชายดังกล่าวกลับไม่สนใจ พร้อมกับยกมือขึ้นทั้งสองข้างและขับรถออกไปเป็นแก๊งค์อย่างสบายใจไม่สนใจเสียงทักท้วง หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลง Facebook ทำให้ชาวเน็ตต่างเกิดความสนใจและกดแชร์เป็นจำนวนมากและคอมเม้นต์ต่างๆนาๆ บางคนก็เม้นว่าจังหวัดสุรินทร์อยู่ยาก บางคนคอมเม้นต์ว่าจะไปถางหญ้ากันที่ไหน จากการตรวจสอบ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บ้านหนองกับ ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์

ล่าสุดวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองกับ ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นถนนสี่เลน จอมพระ-สนม บริเวณที่เกิดเหตุตามคลิปเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นชายยกพวกขี่รถจักรยานยนต์กว่า 10 คันพากันยกล้อและลากมีดยาวออกมาจากถนนบ้านโนนงิ้วข้างวัดที่จัดงานออกพรรษาคืนวานที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นก็ได้ตะโกนบอกให้จอด แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่ยอมจอดได้ขับออกมาและมุ่งหน้าไปทางอำเภอจอมพระ

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสมชัย หวังผล ผู้ใหญ่บ้านหนองกับ หมู่ 2 ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องแล้วซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ บ่อยมากไม่ว่าจะมีงานหรือไม่มีงานก็จะมีกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านก็จะพากันขับรถจักยานยนต์กว่า 10 คันมายกล้อและลากมีดยาวเข้ามาในหมู่บ้าน บางครั้งก็ปาระเบิดปิงปองที่ทำขึ้นเอง ซึ่งตนก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วพร้อมกับจะจัดเวรยามคอยดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านอีกด้วย

นายสมชัย หวังผล กล่าวว่า ตนทราบเรื่องแล้วซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ บ่อยมากไม่ว่าจะมีงานหรือไม่มีงานก็จะมีกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านก็จะพากันขับรถจักยานยนต์กว่า 10 คันมายกล้อ ปาระเบิดปิงปองและลากมีดยาวเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งตนก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วพร้อมกับจะจัดเวรยามคอยดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านอีกด้วย

นางแดง ชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีงานออกพรรษาที่วัดบ้านหนองกับช่วงเวลาดังกล่าวประมาณ 23.30 น.เห็นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน ออกมาจากถนนที่จะไปบ้านโนนงิ้วแล้วยกมีดดาบตะโกนลักษณะท้าทายประกาศศักดาเด็กในหมู่บ้านตน ตนนั้นไม่กล้าออกมาดูเพียงแต่แอบส่องดู โดยปกติก็จะมีลักษณะนี้บ่อยมาก ตนรู้สึกว่าหวาดกลัว มีทั้งมีดและระเบิดปิงปอง เพราะบางทีทำคนไม่ได้ก็มาฟันหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ตนไว้ตั้งไว้ข้างนอกบ้านพังเสียหาย ต้นกล้วยริมทางที่ตนปลูกไว้ก็ถูกฟันเสียหาย เคยแจ้งตำรวจบ่อยครั้งแต่เรื่องก็เงียบ