ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ ป้าร้านชำกลับจากทำบุญออกพรรษาเจอโจรแสบทำทีซื้อนมเปรี้ยมก่อนกระชากสร้อยซิ่ง จยย.หนีวงจรปิดชัด ตร.เร่งไล่ล่า

ป้าวัย 56 ปี เจ้าของร้านชำใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กลับจากทำบุญออกพรรษา เจอโจรแสบสวมกันน็อกปิดบังใบหน้าทำทีแวะซื้อนมเปรี้ยว อาศัยช่วงป้าหันหลังหยิบเงินจะทอนให้กระชากสร้อยทองก่อนกระคร่อม จยย.ที่ติดเครื่องไว้ซิ่งหนีลอยนวล วงจรปิดเห็นภาพขณะก่อเหตุชัดเจน ตร.เร่งกระจายกำลังไล่ล่า

วันที่ 30 ต.ค. 2566 ร.ต.อ.วิวัฒน์ นามอาสา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นางรอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในร้านชำแห่งหนึ่งในชุมชนหนองรี ถนนจันทร์เทพ ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง เพื่อหาข้อมูลหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย หลังเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีดำคอปกสีเหลือง ลักษณะเหมือนเสื้อคนงานก่อสร้าง กางเกงขายาวสีดำ ใส่แมสสีดำ และหมวกกันน๊อคสีขาวปิดบังใบหน้า ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปจอดหน้าร้านแล้วทำทีเดินลงไปซื้อนมเปรี้ยวในร้าน 2 ขวด โดยจ่ายธนบัตรฉบับละ 100 บาท ให้ป้าเจ้าของร้านซึ่งตอนนั้นนั่งอยู่หน้าร้าน แต่พอจังหวะที่ป้าเจ้าของร้านลุกจากเก้าอี้ไปหยิบเงินในกระปุกที่โต๊ะเพื่อจะทอนให้ คนร้ายซึ่งมาในคราบลูกค้าก็กระชากสร้อยคอทองคำที่ป้าเจ้าของร้านสวมใส่ที่คอ 2 เส้น คือ สร้อยทองน้ำหนัก 1 บาท และ 2 บาท แต่คนร้ายได้ไปเส้นละเกือบครึ่งเท่านั้น ส่วนที่เหลือตกอยู่หน้าร้าน ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดขึ้นรถ จยย.ที่จอดติดเครื่องไว้หน้าร้านแล้วเร่งเครื่องขับหลบหนีไป

ซึ่งป้าเจ้าของร้านพยายามวิ่งตาม และตะโกนให้คนช่วยแต่ก็ตามไม่ทัน ก่อนจะนำชิ้นส่วนสร้อยคอทองคำทั้ง 2 เส้นที่ตกอยู่เข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง ซึ่งขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดที่ร้านสามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้ายได้อย่างชัดเจน

สอบถามนางสำราญ บุญเสริม หรือป้าปุ๊ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านชำผู้เสียหาย บอกว่า ช่วงเช้าประมาณ 10 โมง ตนกลับจากทำบุญเนื่องในวันออกพรรษา ก็มานั่งอยู่หน้าร้านตามปกติ จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 160 ซม รูปร่างผอม อายุประมาณ 20 – 25 ปี ขับรถจักรยานยนต์สีขาวแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ใส่แมทและหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ทำทีเดินมาซื้อนมเปรี้ยวเหมือนลูกค้าทั่วไป แล้วก็จ่ายเงินแบงค์ 100 ให้ ซึ่งค่านมเปรี้ยว 20 บาท ตนจึงลุกจากเก้าอี้เพื่อจะทอนเงินให้ 80 บาท แต่จังหวะที่หันหลังไปหยิบเงินจะทอน คนร้ายก็กระชากสร้อยคอที่ตนสวมใส่แล้ววิ่งขึ้น จยย.ขับหลบหนีไปพยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน มีคนอยู่ที่ร้านหลายคนแต่ส่วนใหญ่มีแต่ผู้สูงอายุ เคราะห์ดีที่คนร้ายได้ทองไปเพียงบางส่วน จึงรีบแจ้งตำรวจให้ช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะวงจรปิดบันทึกรูปพรรณได้อย่างชัดเจน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นางรอง ก็ได้กระจายกำลังออกติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์สร้อยคอป้า ร้านชำ คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้