กาฬสินธุ์จับเอเย่นต์ขุดหลุมฝังยาบ้าข้างถนนยึดของกลาง1.5แสนเม็ด

กาฬสินธุ์ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 4 ตามแผนปฏิบัติการ1386 ปราบปรามพื้นที่ระบาดยาเสพติด ตามรวบเอเย่นต์รายใหญ่ขุดหลุมฝังยาบ้าข้างถนน เตรียมส่งลูกค้า ยึดของกลางกว่า150,000 เม็ด มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

เมื่อเวลา 05.00น.วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ที่หน้าสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายอดุล ประยูรสิทธิ์ ผอ.ปปส.ภาค 4 นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ นายอำเภอกุฉินารายณ์ พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ร่วมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 4 และอส.ตามแผนปฏิบัติการ 1386 ปราบปรามพื้นที่ระบาดยาเสพติด โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 6 จุด พร้อมกัน และตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่เป้าหมาย

กระทั่งต่อมา พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ภฤศ ภาสว่าง รองผกก.(ป.)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปส.ตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เข้าจับกุมตัวนายวีระศักดิ์ เพิ่มสินธุ์อายุ 28 ปี ชาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ขณะกำลังนำยาบ้ามาขุดหลุมฝังดินไว้ข้างถนนเลี่ยงเมืองสายกาฬสินธุ์-กุฉินารายณ์ บริเวณเขตรอยต่อ ต.เหนือกับ ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อรอเตรียมส่งให้กับลูกค้าที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลจากกลุ่มผู้เสพมาจนถึงตัวขบวนการใหญ่ และสืบทราบว่าจะมีการนำยาบ้ามาพักไว้บริเวณดังกล่าว

โดยจากการตรวจสอบพบมีการขุดหลุมไว้ข้างถนนลึกเกือบ 1 เมตร ในหลุมพบห่อสีขาว คลุมด้วยกระสอบปุ๋ย ตรวจสอบข้างในบรรจุยาบ้า 25 มัด จำนวนกว่า 150,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน

โดยเบื้องต้นนายวีระศักดิ์ ให้การรับสารภาพและอ้างว่า ยาบ้าทั้งหมดได้ไปรับมาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านก่อนที่ลักลอบเข้ามาแล้วนำมาขุดหลุมฝังดินไว้ข้างถนน ซึ่งจะอาศัยช่วงกลางดึกปลอดคน และเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ เพื่อรอให้ลูกค้ามารับยา จนมาถูกตามจับได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทำการขยายผลต่อไป