ข่าวอัพเดทรายวัน

นักเรียนชายโดดอาคารเรียนตึก 4 ชั้นโดดลงมาหวังฆ่าตัวตาย แต่อาการสาหัส

ศรีสะเกษ เด็ก น.ร.ชาย ม.6 ร.ร.ดังปีนหลังคาอาคารเรียนตึก 4 ชั้นโดดลงมาหวังฆ่าตัวตาย แต่อาการสาหัส พ่อสงสัยหากลูกจะฆ่าตัวตายทำไมต้องมาโดดตึกเรียนช่วงเลิกเรียนแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 2566 ร.ต.ท.หญิง กมลลักษณ์ สัมดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า มีเหตุบุคคลโดดอาคารเรียน ที่อาคาร 5 ชั้น 4 ร.ร.ระดับมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งเขต อ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐกิตต์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่า เด็ก น.ร.ที่กระโดดตึกลงมา ถูกนำตัวส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ บริเวณที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดอยู่บริเวณข้างตึกเรียนอาคาร 5 ร.ต.ท.หญิงกมลลักษณ์ จึงได้ติดตามไปตรวจสอบที่ รพ.ศรีสะเกษ จากการตรวจสอบอาการผู้บาดเจ็บเบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกาย ใบหน้าบวมช้ำมีเลือดไหลออกมา ขาและแขนหัก สะโพกแตก อาการสาหัสมาก แพทย์ได้ทำการเอ๊กซเรย์ และจากนั้น ได้นำผู้บาดเจ็บเข้าไปทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิตอย่างเต็มที่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เด็ก น.ร.ที่กระโดดลงมาจากอาคารเรียนชั้น 4 ชื่อ นาย ป. (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี น.ร.ชั้นปีที่ 6 /16 ซึ่งเป็น น.ร.ของ ร.ร.แห่งนี้ จากการสอบถามอาจารย์คนหนึ่งที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ขณะนั้น เป็นเวลาประมาณ 17.00 น. ตนกำลังดูแลเด็ก น.ร.ที่กำลังทะยอยจะพากันเดินทางกลับบ้าน ทันใดนั้น ได้ยินเสียงดังตุ๊บๆห่างจากที่ตนยืนอยู่ประมาณ 10 เมตร และได้ยินเสียงเด็ก น.ร.ร้องบอกตนว่า มีคนกระโดดตึกลงมา ตนจึงได้รีบวิ่งมายังที่เกิดเหตุและพบว่า บริเวณข้างตึกอาคาร 5 พบร่างของ นาย ป.กองฟุบอยู่กับพื้น มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตนจึงได้รีบรายงานให้ ผอ.ร.ร.ทราบและมีอาจารย์หลายคนรวมทั้ง น.ร.พากันโทร.แจ้งไปที่ 1669 เพื่อขอให้รีบมานำตัว น.ร.ที่บาดเจ็บส่งไปส่ง ร.พ.ศรีสะเกษ ใช้เวลาไม่นานรถฉุกเฉินก็ได้มารับ น.ร.ที่บาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ โดยมีคณะครู น.ร.พากันติดตามไปดูอาการด้วยความห่วงใย

ซึ่งจากการที่ตนได้ตรวจสอบสถานที่ดูแล้วพบว่า บริเวณที่ นาย ป.กระโดดลงมานั้น เป็นบริเวณด้านข้างอาคารเรียน ซึ่งคาดว่า นาย ป.จะปีนขึ้นไปทางบันไดที่เป็นช่องขึ้นไปสำหรับดูแลซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียน จากนั้น คาดว่าจะปีนขึ้นไปบนหลังคาโดยที่ไม่มีใครพบเห็นและได้ตัดสินใจกระโดดลงมา เพื่อหวังฆ่าตัวตายและอาการล่าสุดยังคงสาหัสมาก ซึ่ง นาย ป.นั้น จากการที่ตนได้สอบถามจากเพื่อนร่วมเรียนชั้น ม.6 ด้วยกันแล้วทราบว่า เป็นคนค่อนข้างเงียบมีโลกส่วนตัวสูง แต่ก็จะพูดคุยหยอกล้อกับเพื่อนตามปกติ ซึ่งไม่ทราบว่า สาเหตุที่นาย ป.กระโดดตึกลงมานั้นสาเหตุเกิดจากอะไร

ทางด้าน นายสุภี ผู้ปกครองของนาย ป. เปิดเผยว่า ตั้งแต่น้องเข้าเรียนชั้น ม.1 ตนจะเป็นคนไปรับและไปส่งลูกไป ร.ร.ทุกวัน และปกติลูกของตนจะไม่ได้ร่วมกิจกรรมอะไรของทาง ร.ร.อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา หรือกิจกรรมต่างๆ เป็นคนเก็บตัว และไม่มีเพื่อน ซึ่งเมื่อถึงเวลาเลิกเรียน หรือ 16.00 น. ลูกของตนจะมารอหน้า ร.ร.ทันที เป็นประจำทุกวัน แต่วันนี้ จนกระทั่งเวลา17.00 น. ลูกของตนก็ยังไม่โทรศัพท์หาตน และไม่มารอที่จุดนัดพบ ตนจึงทราบว่าเกิดเหตุ ซึ่งตนพยายามสอบถามข้อเท็จจริงจากทางคณะอาจารย์ ซึ่งได้บอกกับตนว่า ลูกของตนร่วมทำกิจกรรมกับทาง ร.ร.อยู่ ซึ่งตนรู้ว่าทาง ร.ร.แห่งนี้ ไม่ได้มีการคุมหรือบังคับ น.ร.เข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด และที่สำคัญลูกของตนไม่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างแน่นอน หากลูกของตนมีอาการซึมเศร้าก็คงจะกระโดดตึกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว ไม่น่าจะมาเกิดเหตุช่วงเย็น ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้ทราบเรื่องนี้กับทางเพื่อนที่ทำงานโรงพยาบาลด้วยกันเป็นคนโทรศัพท์แจ้ง ซึ่งในเรื่องนี้ ทาง ผอ.ร.ร.ได้บอกกับตนว่า ไม่ทราบว่า น้องที่ประสบเหตุเป็นใคร ไม่มีชื่อ นามสกุล ซึ่งวันนี้ ลูกของตนก็ใส่ชุด น.ร.มา ร.ร. ซึ่งต้องมีชื่อ นามสกุล และมีประวัติ มีหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งทาง ร.ร.อาจจะโทรมาแจ้งตนก็เป็นได้ ซึ่ง แต่หากติดต่อตนไม่ได้ ก็ต้องทราบว่าตนอยู่ไหน เพราะบ้านตนอยู่ใกล้ ร.ร. ทาง ร.ร.ก็ต้องส่งคนมาแจ้งเรื่องที่เกิดเหตุกับลูกชายของตนให้ตนทราบโดยด่วนที่สุดจึงจะถูกต้อง