ข่าวอัพเดทรายวัน

แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดอาคารร้านค้าสวัสดิการมทบ.29 (ล้าน พันธุ์ ดี) เพื่อเป็นสวัสดิการกำลังพล และเป็นจุดจำหน่ายผลผลิตจากโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารสุธัมมานุสรณ์ (ล้าน พันธุ์ ดี) ค่ายกฤษณ์สีวะรา ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานพิธีเปิดอาคารร้านค้าสวัสดิการมณฑลทหารบกที่ 29 (ล้าน พันธุ์ ดี) และกราบนมัสการ พระราชวชิรธรรมมาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเกสรศีลคุณ(วัดป่าบ้านตาด) เจิมป้ายอาคารสุธัมมานุสรณ์ และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับผู้บังคับบัญชา และผู้ร่วมพิธี มี พล.ต.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.มทบ.29 คุณเพ็ญศรี ขันทวี ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.29 ส่วนราชการ ภาคเอก มูลนิธิ กำลังพลและครอบครัว ร่วมพิธี ซึ่งหน่วยได้รับความเมตตาจากพระคุณเจ้าได้บอกบุญญาติธรรม กรุณาสร้างอาคาร ส่วนต่อเติมสโมสรนายทหารสัญญาบัตร เป็นอาคาร ล้าน พันธุ์ ดี มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เพื่อเป็นสวัสดิการกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 29 และเป็นจุดจำหน่ายผลผลิตจากโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วย ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2565 แล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566

พระราชวชิรธรรมมาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเกสรศีลคุณ(วัดป่าบ้านตาด) ได้แสดงเจตนา บริจาคอาคาร และมอบทรัพย์สินให้เป็นของกองทัพบก เพื่อใช้พื้นที่ดังกล่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด จัดพื้นที่เป็นศูนย์การค้าสวัสดิการทหาร จัดเก็บรายได้ในการดำเนินการ เพื่อเป็นรายได้เข้ากองทุนสวัสดิการมณฑลทหารบกที่ 29 อีกทั้งเป็นสถานที่ให้บริการประชาชน และสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์สาธารณะตามความเหมาะสม ให้เกิดประโยชน์สูงสุดของหน่วยต่อไป