ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์หนุ่มซดเหล้าขาวเมาคลั่งบอกเป็นเทพองครักษ์จุดไฟเผาบ้านพังประตูบีบคอน้าสาว

บุรีรัมย์หนุ่มวัย 37 ซดเหล้าขาวเมา เกิดอาการหลอนคลั่งบอกเป็นเทพองครักษ์ จุดไฟเผาบ้านตัวเองหวิดวอดทั้งหลัง โวยวายอาละวาดบุกพังประตูบ้านญาติที่อยู่ใกล้กันเข้าไปทำร้ายบีบคอน้าสาว หลอนหนักถึงขั้นจำแม่ตัวเองไม่ได้หาว่ามีคนเอาแม่ไปฆ่าทิ้ง ทำเผาคนในบ้านหวาดกลัวต้องแจ้ง ตร.คุมตัวส่งบำบัดรักษา

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. (19 พ.ย.66) ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุชายเมาสุราก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเอง และทำร้ายคนในครอบครัว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบและระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านหนองพลวง (คุ้มหนองเสม็ด) หมู่ที่ 10 ตำบลหนองกง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบร่องรอยถูกไฟไหม้ ภายในห้อง บริเวณหน้าต่าง และนอกบ้าน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้บางส่วนก็ถูกไฟไหม้เสียหายด้วย และพบนางโสโนน เพาะแก้ว อายุ 52 ปี ซึ่งถูกทำร้ายมีรอยแดงที่ลำคอและอยู่ในอาการตื่นตกใจ หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน คือ นายสำเนา ประสงค์ทรัพย์ อายุ 37 ปี ซึ่งไม่ได้หลบหนีไปไหน เดินไปมารอบบ้านในอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง ในมือถือไฟแช็ค 1 อัน แต่ไม่ได้พกอาวุธติดตัว เจ้าหน้าที่จึงพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้ขึ้นรถกู้ภัยฯ เพื่อจะนำตัวส่งไปบำบัดรักษาที่ รพ.

จากการนางโสโนน เพาะแก้ว น้าสาวที่ถูกทำร้าย เล่าว่า หลังจากหลานชายดื่มเหล้าเมา ก็ไปตะโกนเรียกที่บ้านถึง 3 ครั้งบอกให้ตนเปิดประตูมาคุยกัน แต่ตนเห็นท่าไม่ดีจึงไม่กล้าเปิด แต่หลานก็ใช้กำลังพังประตูเข้าไป ตนก็ถามว่ามีอะไร หลานก็บอกว่าฝากน้องสาวด้วย ซึ่งน้องสาวที่เขาพูดถึงก็คือแม่ของเขาเอง แต่เขาหลอนจำแม่ตัวเองไม่ได้ แล้วจู่ๆ เขาก็ใช้มือบีบคอตนก็พยายามดิ้นจะหนีแต่สู้แรงหลานไม่ไหว จนป้าเข้ามาช่วยจึงรอดมาได้ ก็ได้รับบาดเจ็บที่ลำคอมีรอยแดง เวลาที่หลานดื่มเหล้าเมาจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งเหมือนเขาคุมสติตัวเองไม่ได้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไปบำบัดรักษา เพราะที่ผ่านมาก็เคยติดคุกคดีทำร้ายร่างกายมาแล้ว หากปล่อยไว้อาจจะก่อเหตุรุนแรงมากกว่านี้

ด้านนางประนม ประสงค์ทรัพย์ อายุ 59 ปี แม่นายสำเนา บอกว่า เวลาที่ลูกชายดื่มเหล้าเมาจะมีอาการหลอนคลั่ง ถึงขั้นจำแม่ตัวเองไม่ได้ หาว่าตนเองซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของเขาเอาแม่ของเขาไปฆ่าทิ้ง ตนก็พยายามอธิบายบอกว่าตัวเองนี่แหละแม่ ที่ผ่านมาก็ไม่หนักขนาดนี้อย่างมากเวลาเมาก็จะเดินไปบ้านคนนั้นคนนี้ แต่ครั้งนี้ถึงขั้นจุดไฟเผาบ้านตัวเอง และทำร้ายน้าสาวด้วย ก็กลัวเพราะเหมือนเขาจะหลอนจำอะไรไม่ได้บอกว่าตัวเองเป็นเทพองครักษ์ ก็อยากให้เขาเอาไปบำบัดรักษาให้หาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสำเนา ส่งไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจที่ รพ. ว่ามีอาการป่วยทางจิตด้วยหรือไม่ หรือแค่เพราะฤทธิ์สุรา เพื่อจะได้ทำการบำบัดรักษาต่อไป