ข่าวอัพเดทรายวัน

ต้องยุติกลางคัน ชุลมุนวัยรุ่นตีกันสนั่นงานหมอลำ หนีตายกันวุ่น

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เพจ Facebook ชื่อ “โมทย์ มิวสิค” ได้ถ่ายคลิปวินาทีชุลมุนวัยรุ่นตีกันกลางงานหมอลำ ในช่วงที่วงดนตรีหมอลำกำลังแสดงสดอยู่ ทำเอาแขกที่มารวมชมดนตรีหมอลำต่างหนีกันวุ่น โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง (วัดม่วงสามัคคีธรรม) ในพื้นที่ตำบลตรึม อำเภอศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 19 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา จัดงานกฐินและมีวงดีตรีมาแสดงสด

โดยในงานดังกล่าวมีการแสดงเล่นดนตรีสด และมีผู้เข้าชมจำนวนมาก มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งยกพวกตีกันยับกลางงานวัด ทำให้ผู้ที่เข้าไปชมการแสดงต่างก็พากันแตกตื่นตกใจมาก มีการใช้ไม้ ใช้ขวด ใช้เก้าอี้ ฯ ทำร้ายร่างกายกัน ภายในงานยังมี ชุดอปพร. ชุดปกครองรักษาความสงบ และชาวบ้านในพื้นที่ต่างช่วยกันดูแลเข้าระงับเหตุ

ทำให้ต้องหยุดการแสดงดนตรีกลางคัน และต้องเลิกแสดงก่อนกำหนด ตนได้นำคลิปที่อัดไว้มาโพสลง Facebook -ตัวเอง เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ เพราะอาจเกิดความอันตรายถึงชีวิตได้และตนเองยังเป็นเจ้าของเครื่องเสียงอีกด้วย ชื่อ โมทย์ มิวสิค อำเภอลำดวน หลังจากที่เจ้าของ Facebook ได้นำคลิปดังกล่าวลงโซเซียล ชาวเน็ตก็ต่างแห่มาวิจารณ์กันต่างๆนาๆ