ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจท่องเที่ยวเลย รณรงค์สร้างความปลอดภัยแก่ นักท่องเที่ยวถนนคนเดินเชียงคาน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ลานวัฒนธรรมอำเภอเชียงคานและถนนชายโขงชุมชนบ้านไม้เก่าริมโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 เป็นประธานปล่อยแถวและกิจกรรมเดินรณรงค์สร้างความปลอดภัยและเกิดความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว มี

พ.ต.ต.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.6 กก.1 บก.ทท.2 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด, เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว, อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว,นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.เลย, เลขาชมรมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว อ.เชียงคาน, อส., อพปร., สภ.เชียงคาน, ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย ตำรวจน้ำ เข้าร่วมกิจกรรม

พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 เปิดเผยว่า ในวันลอยกระทงที่จะ
มาถึงนี้ มีข้อห้าม 3 ห้าม คือ 1.การจุดพลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย 2.การยิงปืนขึ้นฟ้า โดยไม่มีเหตุอันควร 3.เมาแล้วขับ ส่วนข้อห่วงใย และข้อห่วงใย 3 ห่วงคือ 1.ระมัดระวังในการใช้โป๊ะหรือท่าเทียบเรือ 2.กำชับการดูแลบุตรหลาน กรณีการพลัดหลง หรืออาจถูกล่อลวง 3.เน้นการสืบสานวัฒนธรรมไทย ไม่ควรแต่งกายล่อแหลม หรือไปยังสถานที่เสี่ยงต่าง ๆ

พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ กล่าวอีกว่า มีมาตรการที่เข้มบูรณาการอัตรากำลังจากหลายภาคส่วน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาพักแรมที่พักต่างๆในชุมชนเพื่อกระจายรายได้ เพราะปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวกันมากขึ้น เช่น วันนี้ก็ร่วมเดินรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันเหตุต่างๆทั้งเพลิงไหม้ อุบัติเหตุและเหตุอื่นๆ