ข่าวอัพเดทรายวัน

วัยรุ่นสุรินทร์แห่เที่ยวงานช้าง ดูคอนเสิร์ตสั่งลา คาราบาว ยิงกันดับ 1

งานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ งานประจำปี 2566 ซึ่งวันนี้มีคอนเสิร์ตวงคาราบาวโชว์การแสดงคอนเสิร์ตคาราบาวครั้งสุดท้ายก่อนยุบวง มีผู้ชมคอนเสิร์ตมากที่สุดในแต่ละวันกว่า 20,000 คน พอคอนเสิร์ตเลิกช่วงเวลา 23.00 น. บรรดากลุ่มวัยรุ่นได้ทยอยออกจากงานเพื่อกลับบ้านก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น ได้ยินเสียงระเบิดปิดปองและเสียงปืน ซึ่งเหตุเกิด 2 จุด

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 24.00 น.งานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ งานประจำปี 2566 เกิดเสียงระเบิดคล้ายลูกปิงปองและเสียงปืน ช่วงกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางออกมาจากคอนเสิรต์ที่แสดงจบแล้ว กลุ่มวัยรุ่นมาจากหลายหมู่บ้านหลายอำเภอมาชมการแสดงคอนเสิร์ตวงคาราบาวพร้อมกับให้กำลังใจในการแสดงวันสุดท้ายที่จังหวัดสุรินทร์และยุบวงลง โดยช่วง 23.00 น.คอนเสิร์ตวงคาราบาวได้เลิกการแสดง กลุ่มวัยรุ่นได้ทยอยเดินทางกลับ ซึ่งเกิดเหตุช่วงที่ 1 ที่บริเวณหน้ากรมอุตุ ถนนคชสาร อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นต่างพากันวิ่งไล่ตีกันพร้อมกับมีเสียงระเบิดลูกปิงปองแลเสียงปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าระงับเหตุพร้อมกับพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และได้จับกุมตัววัยรุ่นได้ 1 รายพบว่าพกอาวุธปืนและตรวจสอบเป็นอาวุธปืนปลอม จึงได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองสุรินทร์

ขณะที่เหตุที่ 2 บริเวณตลาดน้อยรื่นรมย์ ถนนหลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ห่างจากงานช้างแฟร์ประมาณ 2 กิโลเมตร ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นกว่า 40 คนที่รอเพื่อนที่รถโดยสารที่พากันเหมามาเพื่อที่จะพากันกลับหมู่บ้าน ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน2คนจำนวน 4 คัน ได้ขับขี่ผ่านมาถึงก็ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่นั่งรอเพื่อนบนรถบรรทุก 4ล้อ โดยมีวัยรุ่นชาย 1คนที่ยืนพิงอยู่ท้ายรถโดยสารถึงกับทรุดร่วงลงกับพื้นถนน ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายศุภชัย สายยศ หรือ(หมอก)ผู้เสียชีวิต อายุ17 เป็นคนบ้านระกากวย หมู่12 ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ใต้ราวนมด้านขวา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยสุรินทร์ นำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ และเมื่อเวลา 01.50 น.นายศุภชัย สายยศ หรือ(หมอก)ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตต่อมา

ทางด้านนายนัฐ(เพื่อนผู้เสียชีวิต) เล่าว่า ตนได้ออกมาจากชมคอนเสิร์ตวงคาราบาวของงานช้างแฟร์ หลังจากนั้นก็พากันเดินกันมาที่รถโดยสารเพื่อที่จะกลับบ้าน และยังรอเพื่อน 3 คนที่ยังมาไม่ถึงรถโดยสารโดยนายศุภชัย สายยศ หรือ(หมอก)ผู้เสียชีวิต ได้ยืนพิงอยู่ที่ท้ายรถโดยสาร ซึ่งได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 4 คัน โดยรถจักยานยนต์ทั้ง 4 คันได้ขับขี่ผ่านมา พร้อมกับตนได้ยิงเสียงปืน 2นัด และเห็นนายศุภชัย สายยศ หรือ(หมอก)ผู้เสียชีวิต ร่างร่วงทรุดลงไปที่พื้น ตนจึงรีบโทรศัพท์ 191 ให้มาช่วยเหลือ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าว พวกตนไม่เคยรู้จักมาก่อนและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนอีกด้วย