ข่าวอัพเดทรายวัน

บุญลือ เดินสายส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตรวจสนามฟุตบอล “เกาะปันหยี”กลางทะเลอันดามัน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่เกาะปันหยี หมู่ที่ 2 ต.ปันหยี อ.เมือง จ.พังงา ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะกรรมาธิการ ผู้เชียวชาญ เลขานุการฯและเจ้าหน้าที่คณะกรรมาธิการกีฬา ประกอบด้วย นายเอกการ ซื่อทรงธรรม
รองประธานคุณะกรรมริการ คนที่สาม
นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม
ผู้นำนาญการประจำคณะกรรมาธิการ
นางสาวณิชกานต์ เนตรวงศ์
เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ
นายอภิรักษ์ หอมละออ
เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ
นายกฤษฎา สัจจกุลที่ปรึกษาประธานคุณะกรรมาธิการกีฬา นางฑิฆัมพร กาญจโนภาศ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการกีฬา, เข้าตรวจเยี่ยมสนามฟุตบอลกลางน้ำ บนเกาะปันหยี มี นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา,นายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา,นายสุเมธ ไชยชนะ รอง.ผอ.กกท.จังหวัดพังงา และ
นายปกรณ์ แสงสาคร รองนายก อบต.เกาะปันหยี และคณะให้การต้อนรับ

การตรวจเยี่ยมเป็นการติดตามแนวทางการพัฒนา ทางการกีฬา ของสนามฟุตซอลกลางน้ำ ซึ่งเกิดขึ้นจากฝีมือของเยาวชนบนเกาะปันหยีที่หลงไหลในกีฬาฟุตซอล อดีตได้ช่วยกันต่อแพไม้ให้เป็นสนามฟุตซอลจนมีการพัฒนานำโป๊ะพลาสติกมาผูกต่อจนกลายเป็นสนามฟุตบอลกลางน้ำ ทั้งนี้สนามฟุตซอลเป็นสนามคอนกรีตก่อสร้างกลางทะเล 2 สนาม ปัจจุบันยังมีสนามที่เป็นโป๊ะพลาสติกลอยน้ำอีก 1 สนาม ทำให้ความฝันของน้องๆเป็นจริง หากมองมุมสูงจะสวยงามเป็นสนามฟุตซอลที่ลอยอยู่กลางทะเล นักท่องเที่ยวที่ขึ้นเกาะปันหยีจึงต้องมาเสมือนว่าหากขึ้นเกาะปันหยีแล้วไม่ได้มาดูสนามฟุตซอลกลางน้ำเสมือนมาไม่ถึงเกาะ นักเตะเยาวชนมีสโมสรชื่อ“ปันหยีเอฟซี” สัมผัสแชมป์มาแล้วหลายรายการ สนามฟุตบอลลอยน้ำ เกาะปันหยีของไทยเราดังไปไกล ล่าสุด เว็บไซต์ ของอังกฤษนำเสนอภาพสนามฟุตบอลลอยน้ำ ที่เกาะปันหยี จังหวัดพังงา โดยยกย่องให้เป็นฉากสวยงามที่สุดในโลกฉากหนึ่ง สำหรับสนามฟุตบอลลอยน้ำได้รับความสนใจจากเด็กๆ ในหมู่บ้านอย่างมาก ทุกวันหลังเลิกเรียนเด็กจะมารวมตัวกันเพื่อเล่นฟุตบอล เวลาเล่นบอลหากใครเตะฟุตบอลออกจากสนาม ก็ต้องกระโดดลงไปเก็บลูกฟุตบอลในน้ำขึ้นมา ซึ่งเป็อย่างนี้บ่อยมาก เว็บไซต์ยังระบุด้วยว่า สนามฟุตบอลลอยน้ำ เกาะปันหยี ยังได้รับการชื่มชมจาก “A World Of Football”

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ป.กมธ.กีฬา ฯ กล่าวว่า ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีในวงการกีฬา ด้วยความพยามของเยาวชนในอดีตปัจจุบันยังทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้มีโอกาศในการออกกำลังกาย และเท่าที่ได้รับรายงายจากผู้นำท้องถิ่นมีความต้องการให้ทำการปรับปรุงสนาม ทั้งนี้ก็จะนำเสนอไปยัง รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการผลักดันงบซ่อมแซมผ่านทางจังหวัดไปสู่ส่วนกลางต่อไป