ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์น้องแมวนางกวัก ร้านก๋วยเตี๋ยวขี้ร้อนนอนตากพัดลมรับลูกค้า

พบน้องแมวลูกผสมเปอร์เซียแสนรู้ ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ชอบออกมานั่งต้อนรับลูกค้าที่โต๊ะหน้าร้าน โชว์ความน่ารักให้เห็นอยู่เสมอ จนลูกค้าบางคนเรียกว่าเป็นแมว “นางกวัก” แต่พอถึงช่วงบ่ายๆลูกค้าเริ่มห่าง กลับชอบไปหาที่หลับนอนแผ่หราตากพัดลม จึงเป็นภาพที่น่ารักให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง พบน้องแมวที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง บริเวณถนนพร้อมพรรณ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เชื่อง แสนรู้ น่ารัก น่าอุ้ม ชอบมานั่งบนเก้าอี้หน้าร้านเหมือนรอเรียกลูกค้า พอถึงช่วงบ่ายๆ อากาศร้อน เริ่มง่วง อ้าปากหาว ก่อนที่จะไปหาที่หลับนอนใต้พัดลมที่ติดอยู่บนเพดาน เป็นภาพที่น่าดูชม และหาดูได้ยาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว พบนายโชติพัฒน์ จรัสนิธิธัญ เจ้าของร้าน โดยนายนายโชติพัฒน์กล่าวว่า น้องแมวตัวดังกล่าวชื่อ “น้องลาย” เป็นแมวลูกผสมพันธุ์เปอร์เซีย อายุ 3 ปี ตอนนี้กำลังตั้งท้องที่ 3 นิสัยเชื่อง น่ารัก ช่วงเปิดร้านชอบมานั่งบนเก้าอี้บริเวณหน้าร้าน เหมือนมานั่งโชว์ความน่ารักคอยต้อนรับลูกค้า ไม่มาคลอเคลียแข้งขาเจ้าของ หรือลูกค้าให้รู้สึกรำคาญเหมือนแมวเลี้ยงทั่วไป แต่พอถึงบ่าย อากาศร้อน และลูกค้าที่จะเข้ามานั่งทานก๋วยเตี๋ยวเริ่มห่าง น้องลายก็จะเริ่มง่วง เปิดปากหาว ก่อนที่จะไปหาที่นอน ซึ่งจุดที่น้องลายชอบนอนอยู่บริเวณใต้พัดลมที่ติดอยู่บนเพดานในร้าน

นายโชติพัฒน์กล่าวอีกว่า ปกติแมวไม่ชอบอากาศเย็น เวลากลางคืนตนก็จะจัดที่นอน โดยหาผ้าห่มนุ่มหนาให้น้องลายได้นอนอย่างอบอุ่น พอถึงช่วงบ่ายน้องลายก็กลายเป็นน้องแมวขี้ร้อน เริ่มง่วง และไปหาที่นอนใต้พัดลมดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องปกติและความเคยชินของน้องลาย ลูกค้าที่มาเห็นก็บอกว่าน่ารัก น่าชัง กลายเป็นเสน่ห์ของร้านก๋วยเตี๋ยวเรา และเป็นภาพที่ลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหาดูได้ยาก ที่น้องแมวจะออกมานั่งรอต้อนรับลูกค้าเหมือนเป็น “แมวนางกวัก” หลังจากเสร็จภารกิจจากการเป็นพนักงานต้อนรับแล้ว ก็ไปหาที่นอนแผ่หลาอย่างสบายใจใต้พัดลมดังกล่าว