ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ออกหมายจับทหารยศสิบโทมือยิงวัยรุ่นเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ขออนุมัติศาลออกหมายจับทหารบกยศสิบโทวัย 26 ปี หลังเพื่อนร่วมแก๊งขาโจ๋ประจำตำบลให้การซัดทอดเป็นผู้ลงมือยิงวัยรุ่นเสียชีวิต เหตุรุ่นน้องมาฟ้องมีเรื่องกับกลุ่มผู้เสียชีวิตขอให้ไปเคลียร์

ความคืบหน้านายอนุวัฒน์ กัลยาพรม อายุ 20 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ถูกยิงเสียชีวิต หลังไปเที่ยวงานรถแห่ สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นในตำบลหนองบัว และกลุ่มวัยรุ่นในตำบลเสาเล้ามีเรื่องทะเลาะกันในงาน ก่อนวัยรุ่นกลุ่มเสาเล้าจะนำเรื่องไปฟ้องรุ่นพี่ขาโจ๋ให้ตามไปเคลียร์กับกลุ่มวัยรุ่นหนองบัวจนเกิดการยิงกันจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา กระทั่ง พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตนเอง ก่อนผู้ต้องหาเข้ามอบตัว 1 คน และตำรวจตามไปจับกุมตัวผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 คน ซึ่งทั้ง 3 คนให้การซักทอดว่า ผู้ที่ลงมือยิงเป็นเพื่อนอีกคน ซึ่งทหารบกยศสิบโทวัย 26 ปี และขณะนี้กำลังหลบหนี

ล่าสุดวันที่ 18 ธันวาคม 2566 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองกุงศรีได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งมีผู้ต้องหาเข้ามอบตัว 1 คน และตำรวจตามไปจับกุมตัวผู้ร่วมกระทำผิดได้อีก 2 คน รวม 3 คนนำมาสอบปากคำ ซึ่งเบื้องต้นทั้ง 3 คนให้การซักทอดว่า ผู้ที่ลงมือยิงเป็นเพื่อนทหารบกยศสิบโทวัย 26 ปี เป็นทหารสังกัดค่ายหนึ่งใน จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.หนองกุงศรีได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับแล้ว และล่าสุดศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ได้อนุมัติหมายจับที่ 583/2566 วันที่ 18 ธันวาคม 2566 จับนายมงคล จำปาแดง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.1 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งรับราชการเป็นทหารยศสิบโทค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันสมควรเร่งด่วน และขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้