ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์รวมสุดยอดของดีชวนเที่ยวงานต้อนรับปีใหม่คาดเงินสะพัด10ล้าน

จังหวัดกาฬสินธุ์ชวนเที่ยวงานต้อนรับปีใหม่ 2567 รวมสุดยอดของดีและขึ้นชื่อของเมืองน้ำดำ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 – 7 มกราคม 2567 เพื่อส่งเสริมเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีจังหวัดกาฬสินธุ์ มุ่งเน้นการนำ Soft Power ของจังหวัดสร้างการรับรู้ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับประชาชน คาดเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

ที่บริเวณลานจตุรมุข ชั้น 1 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ นายวัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กาฬสินธุ์ และ พ.ต.อ.สมพงศ์ มั่นหมาย รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานต้อนรับปีใหม่ ของดี จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่บริเวณศูนย์ราชการ จ.กาฬสินธุ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 รวม 11 วัน 11 คืน เพื่อส่งเสริมการตลาดในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดี จ.กาฬสินธุ์ สร้างรายได้สู่ชุมชน ประชาชน และกลุ่มวิสาหกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และให้ประชาชน จ.กาฬสินธุ์ได้พักผ่อนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีส่วนราชการ นายอำเภอ หน่วยงานภาคเอกชน ตัวแทนกลุ่มอาชีพ และกลุ่มวิสาหกิจร่วมงานแถลงข่าว

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า งานต้อนรับปีใหม่ ของดี จ.กาฬสินธุ์ เป็นอีกหนึ่งงานสำคัญของจังหวัดที่จัดขึ้นตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งเน้นให้แต่ละพื้นที่ได้มีรายได้จากการท่องเที่ยว และการนำของดีในแต่ละพื้นที่ออกมาแสดงจำหน่ายเพิ่มรายได้ และสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยมีเป้าหมายการพัฒนามั่นคั่งด้วยเกษตรปลอดภัย ท่องเที่ยววิถีใหม่ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยการนำวัฒนธรรม ประเพณี สุดยอดผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สินค้า OTOP สำคัญมาสร้างคุณค่า และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้จังหวัด รวมทั้งมุ่งเน้นการนำ Soft Power ของจังหวัดกาฬสินธุ์มาสร้างการรับรู้ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับกิจกรรมที่กำหนดจัดขึ้นในงานต้อนรับปีใหม่ ของดี จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2567 ประกอบด้วย การจัดมหกรรมควายไทย จ.กาฬสินธุ์ การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดี จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 143 บูธ มีสินค้าที่หลากหลายให้เลือกซื้อ ทั้งสินค้าประเภทอาหารต่างๆ เช่น ข้าวแดะงา สินค้าประเภทสมุนไพรสินค้าประเภท ผ้า สินค้าของฝากของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ นักท่องเที่ยว และประชาชนจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวงาน ซึ่งภายในงานยังมีจุดเช็คอินสำหรับให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพกับสวนไดโนเสาร์ นอกจากนั้นยังมีคาราวานสินค้าภาคเอกชนให้เลือกซื้ออีกจำนวนมาก มีเครื่องเล่นชิงช้า ม้าหมุน และเครื่องเล่นอื่นๆ มีร้านจำหน่ายต้นไม้ และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกคืน โดยค่าผ่านประตู 20 บาท ชมฟรีตลอดคืน

นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ สำหรับงานต้อนรับปีใหม่ ของดี จ.กาฬสินธุ์ที่จัดขึ้นครั้งนี้ นอกจากจะเป็นส่งเสริมการตลาด เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีต่างๆกับกลุ่มอาชีพ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้มีรายได้สู่ชุมชนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งงานครั้งนี้คาดว่าจะประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมงานจำนวนมาก และคาดว่าจะมีเงินสะพัดเฉพาะในงานนี้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท