กาฬสินธุ์หนุ่มใหญ่ดื่มเหล้าเข้าห้องน้ำตายคาโถส้วม

สลดหนุ่มใหญ่วัย 47 ปี ชาวอำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ เสียชีวิตบนโถส้วมในห้องน้ำ ญาติเผยก่อนตายดื่มเหล้าเป็นประจำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลันหรืออาจจะเกิดจากเส้นเลือดแตก

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.อัศวิน หงษ์โยธี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ บ้านเลขที่ 130 บ้านห้วยยางยาว หมู่ที่ 5 ต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุด อ.ห้วยเม็ก เจ้าหน้าที่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยเม็ก

โดยบ้านที่เกิดเหตุมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาเฝ้าดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่พบศพนายประภาส คำหมู อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตในลักษณะนั่งขับถ่ายอยู่บนโถสวมหลังพิงกำแพงในห้องน้ำภายในบ้าน สภาพไม่สวมเสื้อผ้า ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย และบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้

จากการสอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกสาวรวม 2 คน ซึ่งที่ผ่านมานายประภาส มักดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะกลับเข้าบ้าน และคาดว่าอาจจะปวดท้องจึงเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นพอลูกสาวกลับมาจากโรงเรียน ก็ได้ไปเรียกพ่อมากินข้าว แต่พอเปิดประตูห้องนำเข้าไปก็พบว่านายประภาสเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว เนื่องจากไม่เคยไปตรวจสุขภาพที่สถานพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน หรือเส้นเลือดสมองแตก โดยจะร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้งที่โรงพยาบาลห้วยเม็ก อย่างไรก็ตามทางญาติไม่ติดใจ เจ้าหน้าที่จะได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

*ขอบคุณภาพจาก : หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดห้วยเม็ก