ข่าวอัพเดทรายวัน

เปิดปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้ายาเสพติดอีสานเหนือ

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคง เปิดปฏิบัติการไล่ล่าเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 พุ่งเป้าหมายพ่อค้ายาบ้าที่ศาลออกหมายจับ ขณะที่ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ประกาศลั่นจับผู้ค้ายาได้พร้อมขยายผลยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดินทันที

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2567 เวลา 05.00 น.ที่ลานเอนกประสงค์หน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.นิสิต สมานมิตร รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายประสงค์ จันทร์กระจ่าง ป้องกัน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันเปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 “No place for drug” (NPD.P4)

โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สภ.ยางตลาด อาสาสมัครรักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ อพปร. เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 4 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนโยบายของรัฐบาล ที่ได้ประกาศลดปัญหายาเสพติดภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อเป็นการลดความเดือดร้อนของประชาชน โดยพุ่งเป้าไปที่ผู้ผลิตและผู้ค้าเป็นหลัก ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.เน้นย้ำการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติอย่างเป็นระบบมีการปราบปรามผู้ผลิตและผู้ค้ายาโดยใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างจริงจังและเด็ดขาดขยายผลยึดทรัพย์เพื่อตัดวงจรยาเสพติด

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดประมาณ 50 ราย ตั้งแต่ออกหมายจับผู้ค้ายาเสพติดและมีการขยายผล เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม เพื่อสืบหาผู้ค้ารายใหญ่ ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้เหลือผู้ต้องหาที่ศาลได้ออกหมายจับ 33 คน และวันนี้ได้เปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 “No place for drug” (NPD.P4) ในส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเน้นที่พยานหลักฐานเป็นหลัก เพราะยาเสพติดเป็นปัญหาร้ายแรงของชาติ ผู้ค้าหรือผู้เสพถ้า หากคิดได้ก็อยากให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่หากไม่เลิก และหากตำรวจทำการจับกุมมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมออกหมายจับ ยึดทรัพย์ทุกราย และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเท่าที่ความสามารถจะทำได้

ด้านนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 “No place for drug” (NPD.P4)เป็นไปตามตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 4 และรัฐบาลที่มุ่งหวังที่จะจัดการกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ผู้ค้าและผู้เสพในรายที่สำคัญในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลไว้เบื้องต้นแล้ว ส่วนเป้าหมายในการดำเนินการ 33 – 34 เป้าหมายด้วยกัน ในการปล่อยแถวมีกำลังพลของตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร อปพร. สาธารณสุข เพื่อเข้าไปตรวจสอบ หลังจากมีการออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะจัดการกับกลุ่มนักค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อย ซึ่ง จ.กาฬสินธุ์ยืนยันว่าจะดำเนินการเข้มข้นโดยการนำของ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ที่เข้มแข็งสามารถดำเนินการจับกุมนำมาดำเนินคดีผู้ค้ารายย่อยและรายใหญ่ ขยายผลติดตามพร้อมยึดทรัพย์ เราได้ดำเนินการตามยุทธการฟ้าแดดสงยางมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีความเข้มข้นครอบคลุมทั้งพื้นที่ 18 อำเภอของ จ.กาฬสินธุ์ต่อไป