ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์วงจรปิดจับภาพโจรชิลขโมยรถ-คู่มือรถร้านเซียงกงสูญกว่า 1 ล้าน

กล้องวงจรปิดจับชัดภาพโจรแสบสุดใจเย็นเข้ามาลักขโมยรถยนต์และเอกสารคู่มือประจำรถบรรทุก พร้อมเครื่องมือช่าง และแบตเตอรี่ เดินส่องไปรอบร้านอย่างชิลๆ จากนั้นเร่ขายแบตเตอรี่ในหมู่บ้านหน้าตาเฉย ล่าสุดเจ้าของอู่เซียงกงผู้เสียหายรุดแจ้งความ วอนชาวโซเชียลและประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย พร้อมตั้งรางวัลนำจับ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อู่เซียงกง ถนนสายยางตลาด-โพนทอง ใกล้สี่แยกหนองแปน-กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นายสำเนียง วิมาเณย์ เจ้าของอู่เซียงกง นำผู้สื่อข่าวชี้จุดที่รถยนต์กระบะยี่ห้อทาทา สีขาว ทะเบียน บพ 3230 กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายเข้ามาลักขโมยไปอย่างใจเย็น โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 – 23.20 น.ของคืนวันที่ 29 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในอู่จับภาพคนร้ายขณะกำลังก่อเหตุอย่างชัดเจน เนื่องจากเปิดไฟสว่างไปทั่วบริเวณ โดยใช้เวลาก่อเหตุเกือบ 40 นาทีถือว่าเป็นการก่อเหตุที่ใจเย็นเป็นอย่างมาก
นายสำเนียง วิมาเณย์ เจ้าของอู่เซียงกง กล่าวว่า พฤติการณ์ของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุลักขโมยรถกระบะยี่ห้อทาทาและทรัพย์สินภายในอู่ ที่กล้องวงจรปิดจับได้อย่างจัดเจนนั้น เริ่มตั้งแต่เห็นคนร้ายซึ่งเป็นชาย แต่งกายด้วยชุดลายพราง สวมหน้ากากอนามัย เดินเข้ามาในลักษณะคล้ายคนเมาสุรา โดยเดินมาที่โต๊ะทำงานในอู่รถ ก่อนหยิบไฟฉายที่วางอยู่บนโต๊ะมาส่องหาทรัพย์สินมีค่า และเอกสารสำคัญในลิ้นชักโต๊ะ แล้วหยิบคู่มือและเอกสารประจำรถ พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ก.พ.67 ที่ตนซื้อไว้หลายใบไป จากนั้นเดินไปที่รถกระบะไททันที่จอดอยู่ฝั่งตะวันตกของอู่ แต่สตาร์ทไม่ติด จึงเดินมาที่รถกระบะยี่ห้อทาทาคันดังกล่าวที่จอดอยู่หน้าร้าน ซึ่งมีรถบรรทุก 6 ล้อจอดอยู่ข้างๆหลายคัน โดยรถกระบะทาทาตนได้เปิดฝากระโปรงไว้เมื่อช่วงค่ำ เนื่องจากถอดแบตเตอรี่ออกมาชาร์จไฟ

นายสำเนียง กล่าวอีกว่า จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ปิดฝากระโปรงรถและสตาร์ทเครื่อง แต่เนื่องจากไม่มีแบตเตอรี่จึงสตาร์ทไม่ติด จึงได้ลงมาหยิบแบตเตอรี่ที่ชาร์ตไฟไว้ขึ้นไปประกอบแล้วติดเครื่องยนต์ พอเครื่องยนต์ติดก็ลงจากรถมา เดินหยิบเครื่องมือช่างหลายรายการ เช่น ตู้เชื่อม แม่แรง และแบตเตอรี่อีก 1 ลูก ขึ้นไปวางบนกระบะหลังรถทาทา จากนั้นขับรถถอยออกไป โดยมุ่งหน้าไปทางสี่แยกหนองแปน-กมาไสย

นายสำเนียง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนมาทราบว่ารถทาทาคันดังกล่าวหายไป เพราะถูกโจรใจเย็นมาลักขโมยไปอย่างชิลๆในตอนเช้า ของวันที่ 30 ม.ค.67 ที่ผ่านมา เมื่อลูกน้องเข้ามาบอกว่ารถคันดังกล่าวหายไป สอบถามใครก็ไม่ทราบ ไม่มีใครขี่ออกไป เพราะปกติรถคันนี้เป็นรถใช้งานของอู่ ทุกคนจึงเอะใจ จึงตรวจดูเครื่องมือ ทรัพย์สินอื่นๆ พบว่าเครื่องมือช่าง แม่แรง แบตเตอรี่ที่ชาร์จไฟไว้หายไป ขณะที่โต๊ะทำงานมีร่องรอยถูกรื้อค้น ตรวจสอบพบเอกสารสำคัญ อย่างคู่มือหรือเอกสารประจำรถหายไปด้วย จึงเข้าใจว่าคงจะถูกคนร้ายมาลักขโมย จากนั้นจึงตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งปรากฏว่ามีคนร้ายเดินเข้ามาลักขโมยไปอย่างใจเย็นดังกล่าว จึงได้เดินทางแจ้งความที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

“หลังจากแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมไล่ตามไทม์ไลน์คนร้ายจากกล้องวงจรปิดในร้าน และในชุมชน ยังพบว่าโจรใจเย็นคนดังกล่าว นอกจากจะเข้ามาก่อเหตุลักรถและทรัพย์สินในอู่อย่างใจเย็นแล้ว หลังจากขโมยแบตเตอรี่อีก 1 ลูกไป ยังไปตระเวนขายแบตเตอรี่ให้กับชาวบ้าน ตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้อีกด้วย ซึ่งแสดงว่าโจรใจเย็นรายนี้ นอกจากจะก่อเหตุอย่างชิลๆ หรือใจเย็นสุดๆ ยังถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก จึงฝากไปถึงโลกโซเชียลที่ดูข่าว และประชาชน ที่พบเบาะแสคนร้าย ช่วยเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับโจรใจเย็นมาดำเนินคดี ซึ่งตนมีรางวัลนำจับให้จำนวนหนึ่ง สำหรับทรัพย์สินที่เสียหาย ทั้งรถยนต์กระบะทาทา เครื่องมือช่างและเอกสารสำคัญ ซึ่งเป็นคู่มือรถบรรทุกกว่า 10 คัน มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท