ข่าวอัพเดทรายวัน

นายก อบต. คลองขาม เดือด! ตั้งรางวัลนำจับโจรทาสยา ขโมยราวสะพาน

นายก อบต.คลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เดือด! หลังโจรทาสยาแอบขโมยราวเหล็กหัวสะพานข้ามคลอง โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟสบุค “ฝากวอนไอ้โจร 500 จะเอาอะไรกันนักหนา คนหนึ่งสร้าง พวกเอ็งมาทำลาย ใครมีเบาะแสแจ้งมีรางวัลให้อย่างงาม” เพื่อให้พลังโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแส และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ วิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม โพสต์ภาพและข้อความว่า “ได้รับการประสานงานจากท่านผู้ใหญ่บ้านสมพร โพนเงิน บ้านบึงอร่าม หมู่ที่ 8 ว่าราวสะพานที่ทาง อบต.ทำป้องกันรถไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ได้มีขโมยดำเนินการลักไปหมดแล้ว ฝากวอนไอ้โจร 500 จะเอาอะไรกันนักหนา คนหนึ่งสร้าง พวกเอ็งมาทำลาย ใครมีเบาะแสแจ้งมีรางวัล ให้อย่างงามติดต่อ 087-95-00722 นายกวิทยา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นสะพานคอนกรีต ข้ามคลองชลประทานด้านทิศตะวันออกของบ้านบึงอร่าม พบนายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม เจ้าของเฟสบุคดังกล่าว และผู้นำชุมชน ซึ่งกำลังเก็บรายละเอียด และหลักฐานความเสียหาย ทั้งนี้ เพื่อเตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ต่อไป

นายวิทยากล่าวอีกว่า เหตุดังกล่าว เบื้องต้นได้รับแจ้งจากนางสมพร โพนเงิน ผู้ใหญ่บ้านบึงอร่าม ว่าราวสะพานซึ่งเป็นแผ่นเหล็ก 2 แผ่น ที่ทาง อบต.คลองขามติดตั้งไว้ เพื่อเป็นการป้องกันผู้ที่สัญจรไปมาไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ โดยติดตั้งมานานแล้วบริเวณหัวสะพานฝั่งซ้ายและฝั่งขวา แต่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 ที่ผ่านมากลับมีผู้ไม่หวังดีมาขโมยไป คาดว่าผู้ก่อเหตุ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาบ้า และนำไปขายให้กับร้านซื้อของเก่าเพื่อหาเงินซื้อยาบ้าเสพ อย่างไรก็ตาม หลังราวสะพานถูกขโมยไป และอาจจะเป็นสาเหตุให้มีความเสี่ยงได้รับอุบัติเหตุ จากการขับรถตกคลองหรือชนราวสะพานได้ง่าย ซึ่งจะได้หาเครื่องหมายจราจรมาติดตั้งไว้ ให้เป็นจุดสังเกตชัดเจนต่อไป

“สถานการณ์แพร่ระบาดของยาบ้าในปัจจุบัน คุกคามชุมชนรุนแรงมาก จึงฝากถึงผู้มีอำนาจเกี่ยวข้อง ให้ช่วยเข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือกำหนดนโยบายการกวาดล้าง ป้องกัน แก้ไขเรื่องยาเสพติดให้เคร่งครัดกว่านี้ สืบเนื่องจากผู้ที่มาลักเล็กขโมยน้อยในหมู่บ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่เสพยา และสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้กับพี่น้องประชาชน จึงขอฝากถึงรัฐบาลให้ใช้นโยบายเด็ดขาดกับผู้ที่เสพยาบ้าและจำหน่ายยาบ้าโดยด่วน มิฉะนั้นสังคมเลวร้ายไปมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุลักขโมยแผ่นเหล็กราวสะพาน เชื่อว่าเป็นฝีมือของคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแน่นอน หากใครพบเบาะแส สามารถแจ้งมาที่ตนได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087-95-00722 จะมีรางวัลให้อย่างงาม” นายวิทยากล่าวในที่สุด