ข่าวอัพเดทรายวัน

นักศึกษา ม.เฉลิมกาญจนานับหมื่นคนแห่รับทุน

ศรีสะเกษ น.ศ.ม.เฉลิมกาญจนานับหมื่นแห่เข้ารับทุนการศึกษาจาก ส.ส.สุรชาติ ชาญประดิษฐ์ เผย รมช.คลังสั่งการให้ ผจก.กยศ.เร่งจ่ายเงินกู้ยืมเรียนให้ น.ศ.ที่ตกค้างให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ชื่นชมมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนามีอุปกรณ์การเรียนการสอนครบทุกอย่างเชิญชวนให้ น.ศ.มาเรียนหนังสือใกล้บ้าน ขณะที่ ออยเลอร์ นักร้องชื่อดังเป็น น.ศ.มาร่วมรับทุนการศึกษาด้วย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2567 ให้แก่ น.ศ.ของมหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนที่จะมีการมอบทุนการศึกษา ได้มีคณะ น.ศ.พยาบาลจำนวนมาก ได้เชิญนายสุรชาติ เข้าไปอยู่ในวงล้อมของ น.ศ.พยายาบาลเพื่อเข้ารับการบูมเป็นการต้อนรับ มีการร้องเพลงอันความกรุณาปราณี น.ศ.ได้นำเอาดอกไม้สีสันสวยงามจำนวนมากมามอบให้กับนายสุรชาติ เพื่อเป็นการแสดงการต้อนรับและเพื่อเป็นการขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน น.ศ.ทุกคนมาโดยตลอด จากนั้น แกนนำ น.ศ.ได้นำนายสุรชาติ ไปชมห้องเรียนต่าง ๆ ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนทุกคณะวิชา เช่น คณะพยาบาลศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ซึ่งแต่ละคณะมีอุปกรณ์การเรียนการสอนครบถ้วนเต็มห้องเรียน โดยมี น.ศ.แต่ละคณะคอยอธิบายให้ทราบว่า อุปกรณ์การเรียนการสอนแต่ละชนิดใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนอย่างไรบ้าง ซึ่ง น.ศ.ทุกคนสามารถอธิบายชี้แจงได้อย่างรอบรู้ คล่องแคล่วชัดเจนมาก

ต่อมา นายสุรชาติ และคณะ ได้เดินทางไปที่อาคารตึกโค้งด้านหน้าของมหาวิทยาลัย เพื่อประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่ น.ศ.ชั้นปีที่ 1 – 4 ซึ่งปรากฏว่า มี น.ศ.จำนวนประมาณ 10,000 คนพากันมารอรับทุนการศึกษาจนแน่นเต็มรอบบริเวณมหาวิทยาลัย โดยมีเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.โพนเขวา นำโดย พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ เปี่ยมรัตนชัย สว.สภ.โพนเขวา มาคอยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ซึ่ง นายสุรชาติ ได้มอบทุนการศึกษาที่ทางมหาวิทยาลัยได้จัดเตรียมไว้แล้วมอบให้กับ น.ศ.ทุกคน สร้างความดีใจให้กับ น.ศ.ทุกคนของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทุนการศึกษานี้ทางมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาจะมอบให้แก่ น.ศ.ทุกคนเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนให้ น.ศ.มีเงินทุนได้ใช้จ่ายระหว่างเรียนหนังสือ หลังจากเสร็จพิธีแล้ว ตัวแทนของ น.ศ.ได้มอบของที่ระลึกให้กับนายสุรชาติ ประธานในพิธีมอบทุนครั้งนี้ โดยมี ดร.พอพันธ์ สนเจริญ กรรมการสภามหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาพร้อมด้วย คณะอาจารย์ น.ศ.ให้การต้อนรับและร่วมพิธีในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพิธีมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ ได้มี น.ส.อารีรัตน์ อ้อมนอก หรือ ออยเลอร์ ศิลปินนักร้องชื่อดังสังกัด Gmmไทดอลมิวสิค เจ้าของเพลงดังเช่น จื่อแน่ใจ บ่พอตาย ไปอยู่กับคนใหม่โลด goodbye นะคะ เป็น น.ศ.ชั้นปีที่ 1 คณะการจัดการทั่วไป ได้มาเข้าร่วมรับทุนการศึกษาด้วย ซึ่ง น้องออยเลอร์ บอกว่า ตนดีใจมากที่ได้มาเข้าร่วมพิธีรับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ซึ่งเงินทุนการศึกษาที่ได้รับมาตนจะนำเอาไปใช้เกี่ยวกับการศึกษาเล่าเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด การที่ตนได้มาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ที่ได้มาศึกษาเล่าเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพการเรียนการสอนอยู่ในอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ตนขอเชิญชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมาเรียนกับตนที่มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา เพื่อที่จะได้มีวิชาความรู้ไปใช้ในการหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ทางด้าน นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรมที่นี่เพอร์เฟคทุกอย่าง จากการที่ตนได้ไปเดินเยี่ยมแต่ละคณะแล้วก็ถือว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ มีอุปกรณ์การเรียนการสอนมีครบทุกอย่าง ส่วนเรื่องเงินกู้ยืมเงิน กยศ.ที่มี น.ศ.บางส่วนยังไม่ได้รับเงินกู้ยืมนั้น เรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับ รมช.กระทรวงการคลังแล้วเมื่อวันก่อน ซึ่ง รมช.กระทรวงการคลังบอกว่าจะสั่งการให้ ผจก.กยศ.ให้ดูแลเด็กที่ตกค้าง และจะจ่ายเงินกู้ให้ครบ 100% โดยด่วนที่สุด ตนขอฝากถึง น.ศ.ทุกคนที่อยากเรียนหนังสือว่า หากต้องการเรียนหนังสือ สามารถเรียนที่มหาวิทยาลัยใกล้บ้านได้ ส่วนเงินกู้ กยศ.นั้นถ้ามี น.ศ.คนไหนที่ตกค้างหรือติดค้างอยู่ก็ให้ประสานตนมา สิ่งไหนที่ตนช่วยได้ตนก็ยินดีจะใช้การช่วยเหลือลูก ๆ ทุกคนอย่างเต็มที่