ข่าวอัพเดทรายวัน

สลด ! ทัวร์บุญไม่ถึงบ้านรถตู้ร้านหมูยอดังไปไหว้พระธาตุพนม ชนท้ายตาย 2 สาหัส 4

เกิดเหตุสลดรถตู้ร้านขายหมูยอชื่อดังที่บุรีรัมย์ พาครอบครัวญาติพี่น้องไปทำบุญไหว้พระที่นครพนม ขากลับพุ่งอัดก๊อปปี้ท้ายรถบรรทุกไม้ยูคาลิปตัส เสียชีวิตคาที่ติดภายใน 2 บาดเจ็บ 4 ราย หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย เร่งใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถที่อยู่ในสภาพอัดก๊อปปี้ ลำเลียงส่ง รพ. เบื้องต้นคาดหลับใน

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. (17 ต.ค.67) ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้ ยี่ห้อฮุนได สีบรอนด์ ทะเบียน นง 3929 นครราชสีมา ของร้านจำหน่ายหมูยอชื่อดังในตัวเมืองบุรีรัมย์ พุ่งชนท้ายรถบรรทุกไม้ยูคาลิปตัส บนถนนสายสตึก – บุรีรัมย์ กม.ที่ 106-1107 ช่วงบริเวณบ้านคอกหมู ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เป็นเหตุให้ผู้ที่นั่งมาในรถคันดังกล่าวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย คือ นายธนาเดช อ่อนมิ่ง อายุ 64 ปี และนายทองพูน ลอยลม อายุ 56 ปี หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาก

ส่วนคนขับและผู้ที่นั่งมาในรถตู้คันดังกล่าวอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 10 ขวบรวมอยู่ด้วย ซึ่งหน่วยกู้ชีพ อบต.ร่อนทอง หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม กู้ภัยวังกรูด และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลสตึก และโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

จากการสอบถาม นายวีรยุทธ แก้วพันมา อายุ 47 ปี คนขับรถบรรทุก 24 ล้อที่ถูกชนท้าย เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกไม้ยูคาลิปตัสมุ่งหน้าจะไปส่งที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ก็ขับมาตามปกติ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงดังโครมอย่างแรง ยืนยันว่าท้ายรถของตนเองมีไฟสว่างเพียงพอ คาดว่าคนขับรถตู้น่าจะวูบหลับในมากกว่าเพราะบนถนนก็ไม่เห็นมีรอยเบรกเลย

ขณะที่นายธีรศักดิ์ อ่อนมิ่ง อายุ 33 ปี หลานของเจ้นาง เจ้าของร้านหมูยอ ตั้งอยู่ที่ ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ เล่าว่า นางพูนสวรรค์ หรือเจ้นาง ได้พาครอบครัวญาติพี่น้องนั่งรถตู้ไปทำบุญไหว้พระธาตุพนม ที่ จ.นครพนม โดยออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน ซึ่งปกติก็จะพากันไปทำบุญไหว้พระที่นี่เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว หลังจากไหว้พระธาตุเสร็จก็นั่งรถตู้มุ่งหน้าจะกลับบ้านในตัวเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งตนก็โทรศัพท์สอบถามเป็นระยะว่ามาถึงไหนแล้ว แต่ครั้งสุดท้ายโทรไปอีกไม่มีคนรับสาย คาดว่าน่าจะเป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ตนต้องสูญเสียพ่อ และลุงไป ส่วนแม่และลูกชายวัย 10 ขวบได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ ร.ต.อ.ธนดร ภักษารัมย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก ได้ตรวจสอบเก็บภาพหลักฐานที่เกิดเหตุ และได้เดินทางไปสอบถามผู้บาดเจ็บที่ รพ. รวมถึงคนขับรถบรรทุกไม้ด้วย เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป