ข่าวอัพเดทรายวัน

“หมออลงกต” ประกาศพร้อมนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฯ จ.นครพนม เน้นชูแผนดึงนักกีฬามาจัดกิจกรรม

ที่ห้องประชุมดงหวาย โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล อ.เรณูนคร จ.นครพนม นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เขต 3 พรรคภูมิใจไทย เปิดการแถลงข่าว ประกาศ พร้อมนั่งนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม ชูแผนส่งเสริมการกีฬาดึงการแข่งขันนำร่องกีฬาฟุตบอล วอลเล่ย์บอล วิ่ง-ปั่นระดับนานาชาติ ทุกระดับ ตั้งแต่ ยุวชน เยาวชน ประชาชน อาวุโส หรือกีฬาคนพิการ โดยใช้สนามการแข่งขันของของอำเภอต่างๆในพื้นที่ของ จ.นครพนม ากีฬาของจังหวัดนครพนม

นายแพทย์อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เขต 3 กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเคยเป็นหมอรักษาคนป่วย คนไข้ แล้ว ยังได้รับฉายา “หมอกีฬา” อดีตประธานสโมสรนครพนม ซิตี้ และเคยเป็นอดีตอุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม มาก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะมีงานรักษาคนไข้คนป่วยมากน้อยเพียงใดก็จะจัดหาเวลาเพื่อออกกำลังกายทุกวันตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน หมออลงกต มณีกาศ สส.นครพนม ยังได้กล่าวว่า ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฯได้งบสนับสนุนส่งเสริมด้านกีฬาเพียงปีละ 1ล้านบาท นับว่าค่อนข้างต่ำมากหากเปรียบเทียบกับกิจกรรมด้านกีฬาต่างๆที่ทางสมาคมฯต้องส่งเสริมและสนับสนุน ซึ่งมีมากกว่า 30 ชมรมกีฬาในเวลานี้ ทำให้ผลที่ได้รับไม่เป็นรูปธรรม ตนจึงได้คิดจัดโครงการเปิดคลีนิกสอนบอลนักเรียนสู่ระดับอาชีพ โดยจะร่วมกับสโมสรนครพนม ยูไนเต็ด สโมสรไพรม์ แบงค็อก ยูไนเต็ด โมสรJFAM (มัธยมบราซิล แชมป์ฟุตบอล7สี) เป็นโครงการนำร่อง จัดกิจกรรมรวมพลคนรักฟุตบอล ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 สนับสนุนโดย บริษัทธนัทเฮิร์บพาณิชย์ จำกัด พร้อมกันนี้ ได้รับการยืนยันโค้ชจุ่น จตุพร ประมลบาล ประธานสโมสรพราม แบงค็อก fc อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยหญิงชุดแชมป์ซีเกมส์ที่ประเทศพม่า โค้ช มิ่ม ผู้ฝึกสอนจากทีมมัธยมบราซิล มาร่วมสอนยุวชน เยาวชนและประชาชนที่สนใจกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ทักษะ เทคติก สอนวันเดียวให้เล่นบอลเป็น และเล่นบอลได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ณ.สนามเมิงเว สเตเดี้ยม อ.เรณูนคร จ.นครพนม

สำหรับวาระของนายกสมาคมกีฬาจังหวัดนครพนม จะสิ้นสุดตามวาระเวลาอันใกล้นี้ก็ตาม นพ.อลงกต มณีกาศ สส.นครพนม เขต 3 พรรคภูมิใจไทย เผยถึงการเสนอตัวลงสมัครนายกสมาคมการกีฬาจังหวัดนครพนม เพราะตนชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ไม่อยากให้มองเรื่องสืบทอดอำนาจ เพียงอยากใช้โอกาสที่มีดึงกิจกรรมกีฬาต่างๆมาแข่งขันที่นครพนมให้ได้มากที่สุด