ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจท่องเที่ยวอีสานฝึกยิงปืนทุกประเภท เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัยนักท่องเที่ยว “พงษ์สยาม” ยิงได้ 98 คะแนน ตกเกณฑ์อบรมใหม่

ตำรวจท่องเที่ยวทั่วอีสาน ทบทวนยิงปืนทุกประเภท ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง “พงษ์สยาม” คุมเอง ยิงได้ 98 คะแนนจาก 100 คะแนนเต็ม ย้ำชัดใครตกเกณฑ์อบรมเข้มใหม่ทุกขั้นตอน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ก.พ. 67 ที่สนามยิงปืน ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนการใช้อาวุธปืน ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานป้องกันปราบปรามและสืบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 (ตำรวจท่องเที่ยวภาคอีสาน) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนให้เกิดความชำนาญในการใช้ประจำกายรวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องชีวิตและทรัพสินประชาชนนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีข้าราชการตำรวจท่องเที่ยวที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานเข้ารับการอบรมและทดสอบการยิงปืนอย่างพร้อมเพรียง

พ.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. กล่าวว่าด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทางการไทยและต่างประเทศเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยมีการขยายตัวมากขึ้น แต่ในทางกลับกันอาจทำให้เกิดอาชญากรรมกับนักท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆได้เช่นเดียวกัน

” ตำรวจท่องเที่ยวจึงมีบทบาทในการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว และต้องระงับเหตุที่ต้องเผชิญซึ่งหน้าตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับการฝึกฝนการใช้อาวุธปืน การซ้อมยิงปืนด้วยกระสุนจริงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความชำนาญในการใช้อาวุธปืนอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมีความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เจ้าหน้าที่เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยตลอดทั้ง 24 ชม.”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการฝึกอบรมดังกล่าว พล.ต.ต.พงษ์สยาม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด ตั้งแต่ระดับ ผกก.จนถึงระดับชั้นประทวนได้เข้ารับการฝึกทบทวนทุกนาย โดยได้มีการยิงปืนทดสอบ ร่วมกับข้าราชการตำรวจผลปรากฎว่า พล.ต.ต.พงษ์สยาม ยิงได้ 98 คะแนนจาก 100 คะแนน เต็ม และหากพบว่าข้าราชการตำรวจรายใดยิงปืนตกเกณฑ์ หรือทบทวนยุทธวิธีด้านอาวุธไม่ผ่าการประเมินจะต้องฝึกอบรมใหม่ทุกรายวิชา เพื่อให้พร้อมต่อการปฎิบัติงานในพื้นที่สนองนโยบายรัฐบาลและสำนักงายตำรวจแห่งชาติ ในด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวดอีกด้วย