ข่าวอัพเดทรายวัน

รร.เซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์เปิดบ้านวิชาการสู่โลกตามจินตนาการ

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์จัดกิจกรรมงานวันวิชาการ “ SJK OPEN HOUSE 2023 ” เปิดบ้านวิชาการสู่โลกตามจินตนาการ เปิดโอกาสให้คณะครู นักเรียนแสดงผลงาน ส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ กล้าแสดงออก และส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้นอกห้องเรียนเดินหน้ายกระดับการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงวิโรจน์ โพธิ์สว่าง ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาโรงเรียนในเครืออัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง เป็นประธานเปิดงานวันวิชาการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ “ SJK OPEN HOUSE 2023 ” เปิดบ้านวิชาการสู่โลกตามจินตนาการ พร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับผู้บริหารดีเด่น และครูดีเด่น เนื่องในวันครูแห่งชาติประจำปี 2567 โดยมีบาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ไพรวัลย์ หมุนทอง รองผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ นางรัตติกร ชิณเกตุ หัวหน้าฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วยคณะครู และนักเรียนทุกระดับชั้นร่วมกันจัดกิจกรรม

นางรัตติกร ชิณเกตุ หัวหน้าฝ่ายวิชาการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า งานวันวิชาการ โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ปีการศึกษา 2566 นี้ ชื่องานว่า “ SJK OPEN HOUSE 2023 ” โดยได้จัดกิจกรรมให้กับนักเรียนในระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1-3 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และฐานการเรียนรู้ระดับปฐมวัยปีที่ 1-3 อีก 1 ฐาน รวมเป็น 9 ฐานการเรียนรู้ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้จากแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

ด้านบาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับงานวันวิชาการของโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์จัดขึ้น เพื่อให้ครูและนักเรียนได้แสดงผลงานและกิจกรรมทางด้านวิชาการที่หลากหลายตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และกล้าคิด กล้าแสดงออก รวมทั้งเป็นการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับนักเรียน เพื่อยกระดับการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ขณะที่บาทหลวงวิโรจน์ โพธิ์สว่าง ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาโรงเรียนในเครืออัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง กล่าวว่า ขอชื่อชมคณะผู้บริหารและครูที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษาให้บรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของสถานศึกษา งานมหกรรมวิชาการ “SJK OPEN HOUSE 2023” เป็นตัวชี้วัดหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียน เพื่อให้เป็นพลังสำคัญ ในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เข็มแข็งและมีประสิทธิภาพต่อไป